ACB khởi sự cuộc chơi thời FinTech

28/10/2017 08:00 GMT+7

Khi FinTech trở thành từ khóa quá phổ biến làm thay đổi mạnh mẽ giới tài chính ngân hàng những năm gần đây, thì ACB - ngân hàng vốn nổi tiếng với giá trị cốt lõi “cách tân” cũng không đứng ngoài xu hướng toàn cầu đó.

Họ đã tiên phong triển khai một cuộc thi nội bộ mang tên “ACB We Innovate Now” quy mô cả nước, nhằm thu hút những ý tưởng cải tiến, sáng tạo từ toàn thể nhân viên để bắt kịp những nền tảng công nghệ mới trong khi vẫn duy trì chất lượng cho các sản phẩm vật lý truyền thống đang hiện hữu.
“We Innovate Now” là thông điệp mạnh mẽ và ngắn gọn của cuộc thi được nhắc liên tục để nhân viên ACB không quên giá trị “cách tân” mà ngân hàng theo đuổi từ những ngày đầu thành lập. Khi công bố cuộc thi “ACB We Innovate Now” vào tháng 7.2017, Chủ tịch HĐQT - ông Trần Hùng Huy (bìa trái) đã khẳng định trước toàn thể nhân viên: “Chính bạn là nhân tố quyết định trong quá trình sáng tạo và làm chủ cuộc chơi của chính mình”.
Và nhân viên ACB đã thật sự thể hiện tham vọng “làm chủ” cuộc thi với 374 ý tưởng gửi về. Những ý tưởng xuất phát từ trăn trở trong công việc hằng ngày hoặc đi theo những xu thế công nghệ nhưng đều hướng tới mục tiêu chung: kiến tạo một ACB trong tương lai đủ năng lực cạnh tranh trong cuộc đua FinTech.
Tạo điều kiện cho các ý tưởng sáng tạo, động viên tinh thần thí sinh, tích cực bình chọn cho những ý tưởng xuất sắc ….là cách mà lãnh đạo và nhân viên ACB thể hiện sự ủng hộ dành cho cuộc thi kéo dài 3 tháng này.
Ban Giám Khảo cuộc thi là lãnh đạo ACB, chuyên gia được mời từ tổ chức khởi nghiệp quốc tế đã dành thời gian để chắt lọc ý tưởng, trợ giúp và tư vấn thêm cho các thí sinh để để phát triển và hoàn thiện dựa trên các tiêu chí cơ bản: phạm vi tác động, tính đột phá, lợi thế cạnh tranh, sự khả thi, tương quan chi phí / lợi ích…
Anh Quý Uy Viễn, PGD Minh Châu, đang thuyết trình ý tưởng trước Ban Giám khảo và 500 nhân viên ACB trong sự kiện Demo Day dành cho Top 10 và công bố kết quả Top 3 mới cảm nhận hết được tham vọng của Người ACB lớn như thế nào. Họ bảo vệ ý tưởng của mình bằng những dẫn chứng, dự đoán thuyết phục, thể hiện tinh thần sẵn sàng thay đổi, tiếp nhận và nắm bắt những công nghệ hiện đại.
Khoảnh khắc Ban Giám khảo tranh luận gay gắt trước khi chọn ra Top 3 ý tưởng chiến thắng. Có thể khẳng định, “ACB We Innovate Now” không đơn thuần là một sân chơi sáng tạo công bằng, kích thích năng lượng đổi mới, cách tân của những người ACB mà còn là bước chuẩn bị cải tiến giúp ACB phát triển hơn và bắt nhịp công nghệ nhanh hơn.
Nỗ lực cải tiến ấy đã được tổ chức International Banker nhìn nhận khi trao giải thưởng “Best Innovation in Retail Banking Vietnam” (tạm dịch: Ngân hàng có hoạt động bán lẻ cách tân nhất Việt Nam 2017) dành cho ACB vào tháng 9.2017.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.