ABBANK và khát vọng chung tay vun đắp những giá trị sống

02/08/2019 09:35 GMT+7

Trong hành trình hơn 26 năm phát triển với định vị là một ngân hàng bán lẻ thân thiện, ABBANK luôn gắn bó và chia sẻ với cộng đồng bằng những hoạt động xã hội ý nghĩa.

Hành trình sẻ chia để nhân lên niềm hạnh phúc

Cứ mỗi mùa xuân tới, ABBANK và hành trình “Tết an bình” lại bắt đầu những chuyến đi thực hiện sứ mệnh mang Tết ấm, Tết vui đến với những đồng bào có hoàn cảnh kém may mắn trên khắp mọi miền Tổ quốc. Đây là một trong những chương trình gắn liền dấu ấn với thương hiệu ABBANK, được khởi xướng và tổ chức thường niên bắt đầu từ năm 2010. Sau 10 năm bền bỉ phát động và tổ chức, hàng ngàn phần quà từ nhu yếu phẩm, chăn ấm… đến những suất học bổng, những căn nhà ấm cúng, những ngôi trường mới... đã được “Tết an bình” trao đến đồng bào tại các tỉnh miền núi, vùng sâu vùng xa, vùng hải đảo biên cương và các tỉnh miền Trung thường xuyên phải chịu ảnh hưởng nặng nề từ thiên tai.
Cùng với “Tết an bình”, năm 2018 và 2019, ABBANK đã tham gia với vai trò “Đại lá lành”, đồng hành cùng chương trình “Cặp lá yêu thương” (do Trung tâm tin tức VTV24 thực hiện) trong hành trình “Trao cơ hội đi học, cho cơ hội đổi đời” đối với các em nhỏ hiếu học có hoàn cảnh khó khăn trên khắp cả nước, tiếp thêm động lực để các em vươn lên, nuôi dưỡng ước mơ con chữ và trở thành những công dân có ích cho xã hội.

Hành trình vun đắp trí tuệ, chắp cánh ước mơ

Trong năm 2019, lĩnh vực giáo dục tiếp tục được ABBANK ưu tiên hàng đầu với các hoạt động hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, nhưng có ước mơ, có ý chí và học tập tốt. Trên tinh thần “Thư viện trường học chính là nền tảng văn hóa của chúng ta - không phải là sự xa xỉ” (Laurie Halse Anderson), ABBANK đã phối hợp cùng Tổ chức Room to Read triển khai dự án Thư viện thân thiện cho các trường tiểu học của Việt Nam. Cuối tháng 5, dự án đã được triển khai tại 14 trường tiểu học trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng với hơn 52.000 cuốn sách cùng trang thiết bị vật chất trong thư viện, phục vụ cho hơn 10.000 em học sinh tiểu học tại nhiều huyện, thành phố của tỉnh. Tổng ngân sách mà ABBANK trao tặng cho dự án Thư viện thân thiện tại Lâm Đồng là hơn 1,2 tỉ đồng. Trong thời gian tới, dự án Thư viện thân thiện sẽ tiếp tục được ABBANK và Room To Read triển khai tại Hải Phòng và tiếp tục lan tỏa đến các tỉnh/thành khác thông qua nhiều hoạt động như hỗ trợ cơ sở vật chất cho trường học, tổ chức Ngày đọc sách, giúp các em học sinh có cơ hội tiếp cận với nguồn tri thức, phát triển tư duy và năng lực học tập.

Anh 2._ABBANK va khat vong chung tay vun dap nhung gia tri song
Không chỉ dành nhiều tâm huyết cho các dự án về giáo dục, ABBANK còn tham gia vào những dự án nhằm phát triển văn hóa cộng đồng khác. Mới đây nhất là việc đồng hành cùng cuộc thi “Âm nhạc quốc tế cho violin và hòa tấu thính phòng Việt Nam 2019” diễn ra từ ngày 3.8 đến 11.8.2019, quy tụ rất nhiều thí sinh tài năng và đội ngũ ban giám khảo là các nghệ sĩ lớn của thế giới. Đây không chỉ là dịp tìm kiếm tài năng âm nhạc mà còn là một hoạt động giao lưu văn hóa đầy ý nghĩa, vừa là cơ hội để đưa âm nhạc giao hưởng tới gần hơn nữa với công chúng Việt Nam, vừa là cầu nối để các nghệ sĩ tầm cỡ quốc tế có thể khám phá, tìm hiểu thêm về đất nước và con người Việt Nam.
Bà Nguyễn Thị Hương, Phó tổng giám đốc ABBANK, đã chia sẻ tại cuộc thi “Âm nhạc quốc tế cho violin và hòa tấu thính phòng Việt Nam 2019”: “ABBANK hy vọng sẽ góp chung tiếng nói và công sức để đưa nền âm nhạc cổ điển tới gần hơn nữa với công chúng trong nước, và đưa tên tuổi những tài năng giao hưởng Việt vươn ra thế giới”.
Trong suốt hành trình 26 năm trải nghiệm hạnh phúc, ABBANK luôn ý thức được tầm quan trọng của các hoạt động xây dựng và nâng cao nhận thức, văn hóa cộng đồng, đặc biệt là giáo dục và chắp cánh cho những tài năng trẻ. “Nhân là gốc rễ cho mọi sự phát triển” - với ABBANK, hướng tới con người, đầu tư con người chính là chiến lược quan trọng nhất, bền vững nhất của mọi thành công.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.