Ả Rập Xê Út tăng sản lượng kỷ lục khiến giá dầu lao dốc

08/04/2015 14:03 GMT+7

(TNO) Ả Rập Xê Út công bố mức sản lượng kỷ lục 10,3 triệu thùng/ngày trong tháng 3 khiến giá dầu quay đầu giảm.

(TNO) Ả Rập Xê Út công bố mức sản lượng kỷ lục 10,3 triệu thùng/ngày trong tháng 3 khiến giá dầu quay đầu giảm hôm 7.4, Reuters cho biết.

Việc Ả Rập Xê Út tăng sản lượng khiến giá dầu tiếp tục giảm - Ảnh: Reuters 
Mức 10,3 triệu thùng/ngày này cao hơn kỷ lục cũ 10,2 triệu thùng/ngày trong năm 2013, Bộ trưởng Dầu mỏ Ả Rập Xê Út Ali al-Naimi nói với Reuters. 
Cụ thể, hôm 7.4 giá dầu thô Brent giao tháng 5 giảm 73 cent so với mức 58,37 USD/thùng trước đó. Giá dầu Mỹ giao tháng 5 cũng tụt 1 USD, ở mức 52,96 USD/thùng. Cả hai mức giá này đều giảm khoảng 50% so với tháng 6 năm ngoái.
Tình hình giá dầu hiện tại đang ở thế khó trong việc phục hồi giá, Reuters nhận định. Ả Rập Xê Út và Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) vẫn không chấp nhận giảm sản lượng để tăng giá dầu, do sợ mất thị phần vào dầu đá phiến của Mỹ hay "gã khổng lồ" dầu mỏ Nga, The Guardian cho biết.
Ông Ali al-Naimi nói rằng Ả Rập Xê Út sẵn sàng các biện pháp "cải thiện" giá dầu, tuy nhiên điều này phải "phụ thuộc vào nỗ lực của các nước hoặc tổ chức sản xuất dầu khác ngoài OPEC".
Cũng theo ông Ali al-Naimi, việc nhu cầu dầu mỏ toàn cầu "mạnh lên bất ngờ" là một phần khiến Ả Rập Xê Út và OPEC nói chung phải giữ mức sản lượng tương đương khoảng 10 triệu thùng/ngày.
Trong khi đó phân tích do Reuters dẫn ra cho thấy việc đồng USD tiếp tục tăng giá, nhích lên thêm 1,22% hôm 7.4 cũng là một áp lực lên giá dầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.