Ả Rập Xê Út đầu tư hàng tỉ USD vào nhiều dự án giải trí

21/09/2017 13:54 GMT+7

Quốc gia Trung Đông đang đổ 2,7 tỉ USD vào lĩnh vực giải trí trong nước.

Theo CNN, Ả Rập Xê Út muốn người dân hưởng nhiều niềm vui trong nước hơn và ít đi nghỉ mát ở nước ngoài. Quỹ đầu tư quốc gia Ả Rập Xê Út sẽ thành lập một doanh nghiệp để rót vốn cho lĩnh vực này, thực hiện nhiều thương vụ với các đối tác chiến lược.
Một trong những khoản đầu tư trên là khu vui chơi giải trí dự kiến được ra mắt vào năm 2019. Hiện đất nước vùng Vịnh có rất ít điểm giải trí cho người dân. Rạp chiếu phim và nhà hát thì bị cấm. Vương quốc Ả Rập vừa tổ chức buổi hòa nhạc đầu tiên trong năm nay, song chỉ có nam giới được tham dự.
Ả Rập Xê Út hiện cố gắng đa dạng hóa nền kinh tế để chấm dứt sự phụ thuộc vào xuất khẩu năng lượng trong bối cảnh giá dầu thế giới lao dốc. Năm ngoái, đất nước công bố kế hoạch Tầm nhìn 2030, phác thảo bức tranh nền kinh tế trong thập niên tới. Một trong những mục tiêu của kế hoạch là phát triển ngành du lịch và giải trí.
Nhiều người Ả Rập Xê Út du lịch các nước láng giềng trong dịp nghỉ lễ và nghỉ mát. Khoảng 1 triệu người Ả Rập Xê Út đến Dubai trong năm 2017. Giờ đây, giới chức Ả Rập Xê Út muốn người dân chi nhiều tiền để nghỉ mát ở trong nước hơn là nước ngoài.
Tầm nhìn 2030 đặt mục tiêu tăng gấp đôi chi tiêu hộ gia đình cho hoạt động giải trí lên 6% vào năm 2030. Hồi tháng 4, đất nước cho ra mắt thành phố rộng 334 km vuông dành riêng cho hoạt động thể thao, văn hóa và giải trí. Phần một của dự án tọa lạc tại phía nam thủ đô Riyadh, sẽ mở cửa vào năm 2022, có một trong các điểm tham quan chính là công viên giải trí chủ đề Six Flags.
Ả Rập Xê Út thậm chí còn kỳ vọng trở thành điểm đến cho các kỳ nghỉ dọc bãi biển với việc lên kế hoạch xây dựng khu du lịch, khách sạn và các khu dân cư dọc bờ biển Đỏ. Dự án trên hoàn thành vào năm 2022.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.