93% người tiêu dùng Việt tăng chi tiêu vào dịp tết

02/02/2016 07:18 GMT+7

Khảo sát niềm tin người tiêu dùng do Công ty nghiên cứu thị trường TNS VN mới công bố cho biết, 93% người tiêu dùng VN dự định tăng chi tiêu vào dịp Tết Bính Thân 2016.

Khảo sát niềm tin người tiêu dùng do Công ty nghiên cứu thị trường TNS VN mới công bố cho biết, 93% người tiêu dùng VN dự định tăng chi tiêu vào dịp Tết Bính Thân 2016.

Cụ thể, trung bình người tiêu dùng chi tiêu khoảng 14,2 triệu đồng trong tết này, cao hơn 4 triệu so với năm 2015. Trong đó, một số khoản chi tiêu tăng như đi lại (tăng 283.000 đồng); thực phẩm (tăng 261.000 đồng); chi tiêu, hỗ trợ ngoài bản thân, gia đình (tăng 502.000 đồng)...
Theo TNS VN, chỉ số niềm tin tiêu dùng trồi sụt qua các năm và hiện đang ở mức 90%, sau giai đoạn suy giảm 2012 - 2014 và cải thiện đáng kể từ năm 2015. Có thời điểm, chỉ số này ở mức rất thấp như 51% vào năm 2014, 56% vào 2013.
Chỉ số niềm tin tăng cao thúc đẩy chi tiêu. Bởi thế, khi được hỏi về dự định sẽ chi tiêu nhiều hơn hay ít hơn trong năm 2016, chỉ có 4% người tiêu dùng trong nước nói sẽ chi tiêu ít hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.