9 công ty Việt Nam được Mỹ chấm dứt điều tra chống trợ cấp

30/06/2017 17:44 GMT+7

Bộ Thương mại Mỹ sẽ xem xét hủy bỏ rà soát hành chính biện pháp chống trợ cấp với 9 công ty xuất khẩu của Việt Nam.

Ngày 30.6, Bộ Công thương cho biết: Bộ Thương mại Mỹ (DOC) vừa ban hành kết luận sơ bộ và thông báo sẽ chấm dứt một phần điều tra rà soát hành chính biện pháp chống trợ cấp đối với sản phẩm đinh thép nhập khẩu từ Việt Nam.
Theo DOC, do nguyên đơn (công ty Mid Continent Steel & Wire, Inc.) đã rút yêu cầu rà soát hành chính đúng thời hạn và thủ tục quy định đối với 8 trong tổng số 11 công ty mà nguyên đơn đã yêu cầu rà soát trước đó.
Thêm vào đó, không có bên liên quan nào khác yêu cầu rà soát đối với các công ty này, nên DOC sẽ xem xét hủy bỏ rà soát hành chính đối các công ty theo yêu cầu của nguyên đơn (8 công ty).
Đối với 3 công ty còn lại, DOC xác định một công ty không xuất khẩu sản phẩm bị điều tra sang Mỹ trong giai đoạn rà soát, nên DOC sơ bộ cũng sẽ xem xét hủy rà soát hành chính đối với công ty này.
Như vậy, DOC sẽ xem xét hủy bỏ rà soát hành chính biện pháp chống trợ cấp với 9 công ty xuất khẩu của Việt Nam. Đối với 2 công ty còn lại, DOC sơ bộ xác định biên độ trợ cấp là 313,97% trong giai đoạn rà soát từ ngày 3.11.2014 - 31.12.2015.

tin liên quan

Sợi tổng hợp từ VN bị Mỹ điều tra chống bán phá giá
Ngày 23.6, Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương) thông báo Bộ Thương mại Mỹ (DOC) đã chính thức khởi xướng điều tra chống bán phá giá với sợi polyester nhập khẩu từ Trung Quốc, Ấn Độ, Hàn Quốc, Đài Loan và VN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.