85% thực tập sinh của Grobest Việt Nam chọn gắn bó sau thời gian thực tập

07/06/2021 10:00 GMT+7

Kết thúc kỳ thực tập tại Công ty Grobest Việt Nam (Grobest), 85% sinh viên đã tiếp tục gắn kết và trở thành nhân viên chính thức.

Môi trường làm việc chuyên nghiệp năng động, cùng hoạt động kinh doanh bền vững, với trách nhiệm xã hội cao được xem là những nguyên nhân cốt lõi thu hút và giữ chân những bạn trẻ tài năng đến với Grobest.
Sau chương trình thực tập sinh lần đầu được thực hiện, qua việc tuyển chọn hồ sơ, phỏng vấn, Grobest đã chào đón 29 sinh viên từ các trường đại học đến thực tập. Trải qua 3 tháng, có 85% thực tập sinh đã trở thành thành viên chính thức của Công ty. Qua khảo sát, tìm hiểu và dựa trên thế mạnh vốn có của Grobest, có thể thấy con số ấn tượng này phát xuất từ 3 nguyên nhân chính.

Thu hút sinh viên bằng đa dạng vị trí thực tập

Công ty Grobest Việt Nam đã đón nhận các bạn sinh viên đến thực tập tại nhiều vị trí khác nhau như Kinh doanh, Dịch vụ kỹ thuật, Kiểm soát chất lượng (QC), Hành chính - Nhân sự… Tại Grobest, các thực tập sinh được làm việc và trả lương như một nhân viên thực thụ dưới sự dẫn dắt có trách nhiệm của đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, từ việc tìm hiểu về văn hóa doanh nghiệp, môi trường làm việc đến bổ sung các kiến thức thực tiễn liên quan đến lĩnh vực sinh viên đang thực tập.
Nhờ sự đa dạng và chất lượng của chương trình thực tập sinh, Grobest nhanh chóng thu hút được nhiều sinh viên tài năng

Nhờ sự đa dạng và chất lượng của chương trình thực tập sinh, Grobest nhanh chóng thu hút được nhiều sinh viên tài năng

Ông Trần Hoài Nam, Giám đốc Nhân sự của Grobest chia sẻ: “Qua việc tổ chức chương trình thực tập sinh, bên cạnh thu hút, tìm kiếm nhân sự tài năng đồng hành với các phòng ban khác nhau của Công ty, Grobest Việt Nam còn đặc biệt mong muốn tạo điều kiện để các sinh viên được trải nghiệm làm việc trong môi trường năng động, chuyên nghiệp để tích lũy kinh nghiệm thực tiễn cho con đường sự nghiệp sau này”.

Môi trường làm việc chuyên nghiệp từ vị thế doanh nghiệp đầu ngành

Thành lập từ năm 1974 tại Đài Loan và với kinh nghiệm hơn 20 năm hoạt động tại Việt Nam, Grobest luôn duy trì vị thế dẫn đầu trong nghiên cứu và phát triển các sản phẩm, dịch vụ về dinh dưỡng thuỷ sản. Tập đoàn Grobest đã xây dựng được môi trường làm việc chuyên nghiệp, đa văn hóa, thân thiện, minh bạch; đội ngũ nhân viên chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm thực tiễn với quy mô trên 3.500 nhân viên cùng hệ thống văn phòng và cơ sở sản xuất tại Việt Nam, Thái Lan, Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Philippines, Malaysia…
Thực tập sinh được nhân viên hướng dẫn tận tình kiến thức chuyên môn và cả những kinh nghiệm quý báu khi làm việc trong ngành

Thực tập sinh được nhân viên hướng dẫn tận tình kiến thức chuyên môn và cả những kinh nghiệm quý báu khi làm việc trong ngành

Được biết, trong thời gian sắp tới, Grobest sẽ tiếp tục xây dựng chiến lược phát triển nguồn nhân lực bền vững thông qua 4 chương trình trọng điểm: Chuẩn hóa chương trình đào tạo về kỹ thuật, phát triển chương trình đào tạo kỹ năng thương mại, các kỹ năng mềm, chương trình thực tập ngoài thị trường và chương trình theo dõi, đánh giá và nâng cao năng lực.

Hoạt động kinh doanh bền vững với tinh thần trách nhiệm xã hội cao

Nhiều sinh viên chia sẻ, chính ý tưởng kinh doanh “Tôn trọng tự nhiên vì ngành nuôi trồng thủy sản phát triển lành mạnh”, góp phần phát triển ngành theo hướng an toàn và bền vững của Grobest đã khiến các bạn quyết tâm nộp hồ sơ ứng tuyển. Nhiều chương trình đồng hành với lợi ích của người nuôi của Grobest cũng thu hút sự chú ý với cả người trong ngành lẫn các bạn sinh viên có quan tâm như: Chiến dịch “Tôm của tôi - Quyết định của tôi”, chương trình hợp tác với các trại nuôi nâng cao chất lượng tôm giống…
Hiện đang là Nhân viên Kinh doanh chính thức, bạn Lê Hoàng Khải cho biết bản thân rất ấn tượng với chương trình thực tập tại Grobest

Hiện đang là Nhân viên Kinh doanh chính thức, bạn Lê Hoàng Khải cho biết bản thân rất ấn tượng với chương trình thực tập tại Grobest

Bạn Lê Hoàng Khải chia sẻ về quá trình thực tập vị trí Nhân viên Kinh doanh tại Grobest: “Trước khi tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, mình được hướng dẫn quy trình nuôi tôm công nghệ cao một cách bài bản và thực tế. Mình lần lượt được học và trải nghiệm quy trình vệ sinh ao, xử lý nước… Sau đó, mình còn được trực tiếp nuôi tôm và đào tạo kỹ năng giao tiếp và bán hàng luôn đấy. Mình thật sự rất thích quy trình thực tập như thế này, bởi với mình, một Nhân viên Kinh doanh được trang bị đầy đủ kiến thức từ lý thuyết đến thực tiễn như vậy thì mới dễ dàng trò chuyện với khách hàng - những người vốn có kinh nghiệm lâu năm trong nghề”.
Một bạn thực tập sinh hào hứng với trải nghiệm thực tế tại trại nuôi tôm

Một bạn thực tập sinh hào hứng với trải nghiệm thực tế tại trại nuôi tôm

Không dừng lại ở các hoạt động phát triển nhân sự nội bộ, Grobest sẽ hỗ trợ công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học,tuyển dụng lao động và định hướng nghề nghiệp cho sinh viên các học phần thực tập, thực tế chuyên môn theo lời mời của các trường đại học. Trong đó, Grobest đã hỗ trợ một trường đại học ở vai trò giám khảo cho môn thi “Kỹ năng phỏng vấn” .
Các yếu tố trên đã giúp chúng ta hiểu tại sao Grobest lại đạt được con số ấn tượng 85% thực tập sinh tiếp tục gắn kế và trở thành nhân viên chính thức tại Grobest Việt Nam.
Để biết thêm thông tin chi tiết về Chương trình Thực tập sinh của Grobest, bạn có thể truy cập Website Grobest hoặc Fanpage của Grobest Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.