800 tỉ đồng làm đường vành đai Đà Lạt

01/08/2021 14:51 GMT+7

Tuyến đường vành đai TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) có tổng vốn đầu tư 800 tỉ đồng dài gần 7,5 km đi qua các phường 3, 4, 5 này dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 6.2023

Sở GT-VT Lâm Đồng đã có văn bản đến UBND TP.Đà Lạt và các đơn vị liên quan thông báo về việc khởi công xây dựng đường vành đai TP.Đà Lạt và cơ sở hạ tầng các khu dân cư. 

Điểm đầu đường vành đai Đà Lạt nối với đường Trúc Lâm Yên Tử

Ảnh: Gia Bình

Công trình sẽ đi qua các phường 3, 4, 5, TP.Đà Lạt, có tổng chiều dài tuyến đường gần 7,5 km. Hướng tuyến, có điểm đầu kết nối với đường Trúc Lâm Yên Tử (giao với đèo Prenn); điểm cuối tuyến là ngã tư giao với đường Hoàng Văn Thụ và đường Nguyễn Đình Quân.
Tuyến đường được thiết kế với tốc độ 40km/h; nền đường rộng 20 m, mặt đường rộng 10 m; vỉa hè hai bên, mỗi bên rộng 5 mét. Trên tuyến có xây dựng cầu suối Tía bên cạnh cầu cũ tại lý trình Km2+490 với chiều dài hơn 37m, khổ cầu rộng 20m, gồm phần xe chạy rộng 10m phần lan can và lề đi bộ mỗi bên 5m.

Điểm cuối của đường vành đai Đà Lạt nối với ngã 3 Hoàng Văn Thụ - Nguyễn Đình Quân

Ảnh: Gia Bình

Công trình do Sở GT-VT Lâm Đồng làm chủ đầu tư; đơn vị quản lý dự án là Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Lâm Đồng. Nhà thầu thi công là Liên danh Công ty CP xây dựng và tư vấn đầu tư 18 – Công ty CP Thắng Đạt – Công ty TNHH Nam Phan – Công ty TNHH xây dựng Tổng hợp 26/3. Đơn vị tư vấn giám sát: Phân viện khoa học và Công nghệ giao thông vận tải miền Trung.

Đường vành đai Đà Lạt khi hoàn thành đưa vào sử dụng được kỳ vọng sẽ góp phần giải quyết tình trạng ách tắc giao thông ở trung tâm Đà Lạt mùa cao điểm

Ảnh: Gia Bình

Dự án xây dựng đường vành đai TP.Đà Lạt và cơ sở hạ tầng các khu dân cư có tổng vốn đầu tư 800 tỉ đồng (trong đó chi phí xây dựng hơn 350 tỉ đồng và chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng gần 309 tỉ đồng, còn lại là các chi phí khác) từ nguồn ngân sách tỉnh, dự kiến sẽ hoàn thành cuối tháng 6.2023.

Vào mùa cao điểm, nhiều tuyến đường trung tâm Đà Lạt thường bị quá tải, chật ních xe cộ

Ảnh: Gia Bình

Trước đó, UBND tỉnh Lâm Đồng đã có quyết định phê duyệt dự án này. Theo đó, dự án nhằm hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông đô thị theo tiêu chí của đô thị loại 1, tăng cường kết nối hạ tầng giao thông đô thị TP.Đà Lạt với hệ thống giao thông đối ngoại của tỉnh, góp phần giảm tình trạng ùn tắc giao thông khu vực trung tâm TP.Đà Lạt, phục vụ cho nhu cầu phát triển kinh tế xã hội của địa phương.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.