71% người dùng ví điện tử thanh toán ít nhất một lần/tuần

0 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Kết quả khảo sát của Visa công bố ngày 30.10 cho thấy tại Việt Nam, lượng người sử dụng ví điện tử và các ứng dụng thanh toán không tiền mặt đã gia tăng mạnh.
 
Thanh toán không tiền  mặt đang gia tăng  /// Ảnh: CTV Thanh toán không tiền mặt đang gia tăng - Ảnh: CTV
Thanh toán không tiền mặt đang gia tăng
Ảnh: CTV
Cụ thể theo khảo sát của Visa, 55% người tiêu dùng châu Á - Thái Bình Dương tham gia khảo sát có khả năng sẽ sử dụng thanh toán không tiếp xúc bằng điện thoại, mặc dù các phương thức này vẫn chưa được phổ biến rộng rãi trong khu vực. Trong đó, Việt Nam đã chứng kiến sự gia tăng sử dụng ví điện tử và các ứng dụng thanh toán những năm gần đây, với hơn 85% người tiêu dùng sở hữu ít nhất một ví điện tử hoặc ứng dụng thanh toán, và hơn 42% người tiêu dùng sử dụng thanh toán không tiếp xúc bằng thiết bị di động.
Theo bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào, với 129,5 triệu thuê bao di động và khoảng một nửa trong số đó sử dụng 3G và 4G, Việt Nam đặc biệt thích ứng tốt với việc sử dụng thanh toán không tiếp xúc bằng di động và đã đi trước nhiều nền kinh tế phát triển khi nói đến thanh toán di động. Tỷ lệ sử dụng điện thoại di động cao của cả nước cho thấy người tiêu dùng đã sẵn sàng cho các phương thức thanh toán kỹ thuật số trên điện thoại. Bên cạnh đó, 84% người tiêu dùng Việt Nam cảm thấy an toàn khi thực hiện thanh toán di động cho thấy tiềm năng của thanh toán di động trong việc tăng cường niềm tin người dùng cả nước vào thanh toán kỹ thuật số nói chung.
Ngoài việc đơn giản hóa hệ thống thanh toán tại điểm bán cho doanh nghiệp, thanh toán không tiếp xúc bằng di động mang lại nhiều lợi ích cho người tiêu dùng. 52% người dùng cho biết dễ sử dụng là lý do hàng đầu khuyến khích họ sử dụng thanh toán không tiếp xúc bằng điện thoại; tiếp theo là tiết kiệm thời gian và giảm phụ thuộc vào tiền mặt…
Khảo sát của Visa cũng ghi nhận những địa điểm người tiêu dùng có khả năng cao trong sử dụng thanh toán không tiếp xúc bằng điện thoại. Theo đó, 59% người tiêu dùng ở Châu Á - Thái Bình Dương cho biết cửa hàng tiện lợi đáp ứng được nhu cầu giao dịch nhanh chóng, dễ dàng. Hơn một nửa người được khảo sát (chiếm 56%) cho biết họ muốn có thể thanh toán ngay tại chỗ ngồi khi dùng bữa ở các nhà hàng. Các khu ẩm thực, quầy hàng đường phố và quán ăn là địa điểm phổ biến thứ ba với 52% người bình chọn. Các cuộc khảo sát tương tự được thực hiện ở Việt Nam cho thấy 79% người tiêu dùng thích thanh toán bằng thẻ và ứng dụng di động thay vì tiền mặt, trong khi 43% người tiêu dùng cho biết họ đã đặt đồ ăn trực tuyến thường xuyên hơn khi đại dịch xảy ra.
“Với 71% người dùng sử dụng ví điện tử hoặc các ứng dụng thanh toán ít nhất một lần một tuần, nhu cầu của người tiêu dùng đối với các phương thức thanh toán và công nghệ hiện đại đang tạo ra cơ hội mới cho doanh nghiệp”, bà Đặng Tuyết Dung chia sẻ thêm.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU