70 kỹ sư điện nhận chứng chỉ kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN

23/10/2019 14:26 GMT+7

Sáng 23.10 tại TP.HCM, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) đã tổ chức lễ trao chứng chỉ Kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN và chuyên gia của Tổng công ty cho các thành viên xuất sắc nhận được danh hiệu này.

Chứng chỉ Kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN do Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam và tổ chức AFEO cấp cho các kỹ sư EVNHCMC, là sự ghi nhận những nỗ lực trong việc thực hiện đề án "Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực giai đoạn 2015 - 2020" của Tổng công ty, đáp ứng nhiệm vụ phát triển và góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành điện.

Chứng chỉ Kỹ sư chuyên nghiệp ghi nhận sự đầu tư bài bản về nguồn nhân lực của ngành điện

Theo đó, EVNHCMC tập trung chuyên sâu hóa công tác đào tạo nhằm nâng cao tay nghề, năng lực chuyên môn, trình độ ngoại ngữ cho lực lượng công nhân và đội ngũ kỹ sư, giúp họ đủ trình độ để làm việc, trao đổi nghiệp vụ với các đối tác, trong bối cảnh đất nước hội nhập sâu rộng với khu vực và trên thế giới.

Các Kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN và đại biểu tại buổi lễ

Từ số lượng ban đầu chỉ có 5 kỹ sư của Tổng công ty được công nhận vào năm 2017, số lượng kỹ sư được đào tạo và công nhận là kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN ngày càng tăng cao. Cụ thể, trong năm 2018 đã có 29 kỹ sư được công nhận và năm 2019 này đã có thêm 70 kỹ sư được công nhận, nâng tổng số kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN của EVNHCMC đến nay là 104 kỹ sư.
Tổng công ty cũng đã tổ chức các khóa đào tạo chuyên sâu theo từng lĩnh vực mũi nhọn (như CNTT; Lưới điện thông minh Smart Grid; Hạ tầng đo đếm tiên tiến AMR/AMI; Hệ thống thông tin địa lý GIS; Thị trường điện; Quản lý dự án), nhằm xây dựng được đội ngũ chuyên gia, có tác phong làm việc chuyên nghiệp,  trở thành những lực lượng nòng cốt phục vụ cho kế hoạch phát triển bền vững của EVNHCMC trong tương lai.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.