70% giới trẻ Việt cho rằng muốn làm CEO phải có bằng đại học

03/12/2019 12:07 GMT+7

Thế hệ Z của Việt Nam tin rằng họ sẽ là nhà lãnh đạo tốt hơn các thế hệ trước.

Công ty Adecco Việt Nam vừa thực hiện cuộc khảo sát thế hệ Z (sinh từ 1995 - 2015) suy nghĩ và chuẩn bị như thế nào cho vị trí CEO trong tương lai.
Theo đó, thế hệ Z tin rằng quản lý con người và lãnh đạo là hai kỹ năng quan trọng nhất mà các CEO hiện tại cần phải cải thiện. Ngoài ra, gần 1/3 người được khảo sát nghĩ rằng các CEO phải trang bị trí tuệ xúc cảm (28,8%), tiếp theo là sáng tạo (24,3%) và khả năng tự nhận thức (24,3%).
Hướng đến năm 2050, Gen Z-ers đã khắc họa các CEO tương lai là những nhà lãnh đạo mạnh mẽ, những người giao tiếp xuất sắc và đưa ra quyết định dựa trên cơ sở dữ liệu. Tuy nhiên, việc ra quyết định dựa trên cơ sở phân tích dữ liệu là kỹ năng mà các bạn trẻ cảm thấy không được chuẩn bị tốt. Ngoài ra, hơn 1/3 người nghĩ rằng hệ thống giáo dục hiện tại không giúp họ cải thiện các kỹ năng về đàm phán, quản lý dự án theo Agile và trí tuệ xúc cảm.
Đáng chú ý,  kết quả cho thấy 70% người trẻ đồng ý vào năm 2050, CEO vẫn cần phải có trình độ đại học. Tuy nhiên chỉ có 2,7% thế hệ cho rằng tập trung học đại học sẽ có ích cho sự phát triển kỹ năng mềm của họ. Điều này phản ánh tầm quan trọng của nền giáo dục chính quy, đồng thời cho biết rằng 66,7% thế hệ Z tin kỹ năng mềm sẽ quan trọng hơn kỹ năng chuyên môn.
Khi được yêu cầu đánh giá về các mối đe dọa bên ngoài đối với triển vọng tăng trưởng của tổ chức của họ vào năm 2050, tốc độ phát triển công nghệ là vấn đề hàng đầu được xác định bởi 45% thế hệ Z. 43% thế hệ Z tin rằng sự biến đổi khí hậu và thiệt hại do ô nhiễm môi trường trên toàn thế giới sẽ gia tăng, tạo ra tác động tiêu cực đến tăng trưởng kinh doanh bền vững. Bên cạnh đó, các nhà lãnh đạo trẻ cũng quan ngại về tình hình chính trị bất ổn (37,8%), tình trạng thiếu lao động có tay nghề cao (34,2%) và Hối lộ và Tham nhũng (31,5%).
Cuối cùng, 96% thế hệ Z tin rằng mình sẽ trở thành những nhà lãnh đạo giỏi nhất, tạo ra tác động tích cực hơn đến Việt Nam so với các thế hệ trước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.