66% người trẻ Mỹ không có tiền tiết kiệm hưu trí

Thu Thảo
Thu Thảo
08/03/2018 11:36 GMT+7

Điều này thật ra không quá bất ngờ khi người trẻ phải chi nhiều tiền như thuê nhà, trả nợ học phí đại học.

Theo CNN, không những phải gánh nhiều khoản chi, nhiều người trẻ còn bước vào thị trường lao động trong thời kỳ lương bổng trì trệ và thất nghiệp cao.
Báo cáo mới cho thấy 66% số người trong độ tuổi 21-32 không có một đồng tiết kiệm cho tuổi hưu, theo National Institute on Retirement Security. Báo cáo dựa trên số liệu được Cục Điều tra dân số thu thập trong năm 2014.
Douglas Boneparth, nhà hoạch định tài chính được chứng nhận kiêm tác giả quyển The Millennial Money Fix cho biết: “Tôi thấy thực tế rất nhiều người trong số chúng ta đặt quỹ tiết kiệm cho tuổi già xuống vị trí thấp hơn trong danh sách ưu tiên để lo trả nợ sinh viên và mua nhà trước”. Dù vậy, việc trì hoãn tiết kiệm cho tuổi hưu có thể khiến bạn bỏ lỡ vài năm không hưởng lợi nhuận kép.
Nhiều người không sống phung phí nhưng cũng chẳng dư nhiều để tiết kiệm. Ông Boneparth cho rằng việc không tiết kiệm được cho tuổi hưu “không có gì sai” miễn là nhiều người vẫn trung thực với mục tiêu tài chính của bản thân.
“Tôi biết nó sẽ trì hoãn khả năng đạt mục tiêu độc lập tài chính của bản thân bạn, nhưng làm thế nào bạn nói với một người có con rằng việc tiết kiệm cho quỹ hưu trí tư nhân quan trọng hơn nhu cầu tức thì của họ”, ông Boneparth lập luận.
Hầu hết giới chuyên gia đều không cho rằng người trẻ Mỹ sẽ có lối sống khi về hưu như ông bà của họ. Nhóm tuổi này phải làm việc lâu hơn để có thêm tiền tiết kiệm. Dù vậy, không phải toàn bộ 83 triệu người trẻ Mỹ sinh ra trong giai đoạn 1980-2000 đều không có tiền tiết kiệm.
Khoảng 1/3 người trẻ có tiết kiệm cho tuổi hưu. Đa số có ít hơn 20.000 USD nhưng một số người tiết kiệm được nhiều hơn. Số dư tài khoản trung bình của họ là 67.891 USD. Những người này tiết kiệm được có thể một phần vì công ty có cung cấp kế hoạch hưu trí như quỹ hưu trí tư nhân 401(k). Hơn 94% người trẻ đủ điều kiện để hưởng kế hoạch về hưu của doanh nghiệp đang tiết kiệm.
Dù vậy, nhiều người trẻ thường không đủ điều kiện để hưởng 401(k) ngay cả khi công ty của họ có cung cấp. Lý do là vì số giờ làm việc chưa đủ, hoặc doanh nghiệp yêu cầu họ làm việc trong một thời gian nhất định trước khi được xác nhận đủ tiêu chuẩn. 25% người trẻ cho hay họ không đủ điều kiện tham gia 401(k) vì đang làm việc bán thời gian.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.