6,5 triệu đồng cành đào 'mắt trâu' Sa Pa

16/02/2015 08:55 GMT+7

(TNO) Cành đào mốc chi chít nụ mang về từ chân núi Phan-xi-păng được bán với giá khủng 6,5 triệu đồng tại chợ hoa Hà Nội.

(TNO) Cành đào rừng chi chít nụ mang về từ chân núi Phan-xi-păng (Lào Cai) được bán với giá khủng 6,5 triệu đồng tại chợ hoa Hà Nội.

Chưa đầy 2 ngày mang xuống Hà Nội, cành đào rừng Sa Pa của anh Nguyễn Thanh Tài, tổ 2A, thị trấn Sa Pa (Lào Cai) đã được một khách hàng trả 6,5 triệu đồng tại chợ hoa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, Hà Nội.
Nhìn bề ngoài, cành đào không quá to và bề thế, nhưng điểm “ăn khách” nhất là chi chít nụ hoa và đều nên sẽ bung hoa trong cùng một thời điểm.
Anh Nguyễn Thanh Tài cho biết cành đào này được chặt mang về từ chân núi Phan-xi-păng tại xã Sa Pả, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai. Người Mông địa phương gọi đào này là giống đào “mắt trâu”. Đây là giống đào trồng để lấy quả. Khi cho thu hoạch, quả đào màu vàng và kích thước to như chiếc chén mắt trâu.
Hoa đào này cũng rất đặc biệt khi mọc thành chùm. Ban đầu khi nở, hoa có màu đỏ au, càng về sau cánh hoa sẽ phai sang màu hồng trắng và nhạt dần. Đặc biệt, loại đào này có cánh mỏng nhưng độ bền cao, có thể ở trên cành vài ngày trước khi rụng.
Cũng theo anh Tài, trong 8 năm chuyên buôn đào rừng về Hà Nội, cây đào mắt trâu ở chân núi Sa Pa đã vào "tầm ngắm" của anh, nhưng đây là lần đầu tiên cây đào này cho những cành đẹp nhất với nụ sai, đều nhau khiến cành đào này thuộc hàng hiếm và có giá “khủng nhất” ở loại hàng đào rừng cành tại chợ hoa tết thủ đô.
6,5 triệu đồng cành đào “mắt trâu” Sa PaKích thước cành đào không quá lớn... - Ảnh: Phan Hậu
6,5 triệu đồng cành đào “mắt trâu” Sa Pa... nhưng nụ hoa sai chi chít... - Ảnh: Phan Hậu
6,5 triệu đồng cành đào “mắt trâu” Sa Pa... Khiến không ít khách hàng trầm trồ ngợi khen - Ảnh: Phan Hậu
6,5 triệu đồng cành đào “mắt trâu” Sa PaAnh Nguyễn Thanh Tài giới thiệu với khách hàng về cành đào mang về từ núi rừng Tây Bắc - Ảnh: Phan Hậu
6,5 triệu đồng cành đào “mắt trâu” Sa Pa
6,5 triệu đồng cành đào “mắt trâu” Sa Pa
6,5 triệu đồng cành đào “mắt trâu” Sa PaCành đào có nụ, hoa mọc thành từng chùm - Ảnh: Phan Hậu
6,5 triệu đồng cành đào “mắt trâu” Sa PaCành đào thu hút sự quan tâm đặc biệt của khách đi chợ hoa Tết - Ảnh: Phan Hậu
6,5 triệu đồng cành đào “mắt trâu” Sa PaVị khách này không ngần ngại chi 6,5 triệu đồng để sở hữu cành đào rừng Sa Pa đưa về nhà chơi Tết - Ảnh: Phan Hậu
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.