60 bến thủy hoạt động 'chui' bị xử phạt

31/03/2019 18:02 GMT+7

Tình trạng bến thủy hoạt động không phép còn diễn ra khá nhiều ở các quận, huyện ngoại thành TP.HCM.

Tin từ Cảng vụ Đường thủy nội địa TP.HCM cho biết trong năm 2018, đơn vị này đã lập biên bản hơn 43.000 trường hợp nhắc nhở duy trì điều kiện an toàn cảng, bến; xử lý 886 trường hợp với tổng số tiền xử phạt là 639 triệu đồng.
Trong đó, Cảng vụ đã phối hợp với Thanh tra Sở GTVT, Cảnh sát Giao thông đường thủy, UBND quận huyện tiến hành kiểm tra, xử phạt vi phạm hành chính trên 60 trường hợp tự ý lập bến thủy nội địa hoạt động không phép.
Đại diện Cảng vụ Đường thủy nội địa phản ánh tình trạng bến thủy hoạt động không phép còn diễn ra ở nhiều nơi, trong đó chiếm khá nhiều ở các quận, huyện ngoại thành. Một số bến thủy nội địa không đủ điều kiện trên địa bàn quận 9, 12 dù đã bị Sở GTVT đã ban hành quyết định đình chỉ hoạt động nhưng vẫn ngang nhiên hoạt động.
Trước đó, đơn vị này đã vận động 196 cảng, bến lắp đặt camera giám sát tình hình trật tự an toàn giao thông và ô nhiễm môi trường tại khu vực. Đến nay, đã có 16 cảng, bến cung cấp địa chỉ IP để kết nối theo dõi.
Đặc biệt, Cảng vụ đã triển khai thực hiện cấp phép cho phương tiện vào, rời cảng, bến thủy nội địa bằng tin nhắn SMS. Việc này đã tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người dân trong việc làm thủ tục cho phương tiện vào, rời cảng, bến, đặc biệt là tại những khu vực cảng, bến vùng sâu, vùng xa. Theo thống kê, hiện đã có 9.924 lượt phương tiện đăng ký vào, rời qua tin nhắn SMS (đăng ký vào 6.485 lượt, rời 3.439 lượt).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.