6 tháng đầu năm, lâm nghiệp xuất siêu gần 4 tỉ USD

06/07/2019 13:15 GMT+7

Xuất khẩu lâm sản trong 6 tháng đầu năm nay đã vươn lên dẫn đầu trong nhóm các ngành hàng xuất khẩu của toàn ngành nông nghiệp khi đạt khoảng 5,23 tỉ USD, tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đó là thông tin Tổng cục Lâm nghiệp (Bộ NN-PTNT) đưa ra tại hội nghị tổng kết công tác 6 tháng đầu năm diễn ra tại Hà Nội ngày 5.7.
Cũng trong 6 tháng đầu năm nay, giá trị nhập khẩu gỗ và các sản phẩm từ gỗ chỉ đạt khoảng 1,25 tỉ USD, tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo đó, ngành gỗ và lâm sản đã xuất siêu gần 4 tỉ USD trong nửa năm qua. Dự báo trong cả năm nay, giá trị xuất khẩu gỗ và lâm sản ước đạt 11 tỉ USD. 87% giá trị kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ là tới các thị trường Mỹ, Nhật Bản, châu Âu, Trung Quốc và Hàn Quốc.
Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Xuân Cường cho biết, VN hiện có khoảng 4.500 doanh nghiệp sản xuất và chế biến gỗ, các hiệp định thương mại mới được thông qua là cơ hội để ngành này tiếp tục gia tăng kim ngạch xuất khẩu. Ông Cường nhấn mạnh, ngành lâm nghiệp cần phát triển dược liệu, là ngành có thể thu về hàng tỉ USD nếu biết cách quản lý , khai thác; Tổng cục Lâm nghiệp cần giám sát chặt chẽ các hành vi gian lận xuất xứ, nguồn gốc gỗ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.