6 cơ sở kinh doanh khẩu trang y tế có dấu hiệu găm hàng tăng giá

01/02/2020 11:56 GMT+7

Ngày 31.1, Tổng cục Quản lý thị trường thông tin, Cục quản lý thị trường Hà Nội trong ngày đã vào cuộc kiểm tra 6 cơ sở kinh doanh khẩu trang y tế có dấu hiệu làm giá.

Cụ thể, ngày 31.1, Đội Quản lý thị trường số 1 (Cục Quản lý thị trường Hà Nội) đã tiến hành kiểm tra 6 cơ sở kinh doanh mặt hàng khẩu trang y tế tại trung tâm phân phối dược phẩm và trang thiết bị y tế HAPU (Nguyễn Huy Tưởng, Q.Thanh Xuân, Hà Nội). Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện hầu hết các cơ sở kinh doanh không niêm yết giá, có dấu hiệu găm giữ hàng hóa.

Việt Nam có ca bệnh nhiễm virus corona thứ 6 là nữ lễ tân tại Nha Trang

Tuy nhiên, người dân hầu như không quan tâm đến vấn đề giá cả có được bán đúng giá hay không. Từng đoàn người vẫn chen lấn, xô đẩy nhau để giành mua cho được những hộp khẩu trang để phòng bệnh cho người thân.
Trước tình hình kinh doanh không niêm yết giá, Đội Quản lý thị trường số 1 đã lập biên bản vi phạm hành chính về hành vi kinh doanh mặt hàng khẩu trang y tế không niêm yết giá, yêu cầu các cơ sở kinh doanh lập tức niêm yết giá và bán ngay ra thị trường số khẩu trang hiện có cũng như cam kết bán đúng giá đã niêm yết và hàng hóa phải có đầy đủ chứng từ nguồn gốc, cũng như đảm bảo chất lượng.

TP.HCM không thiếu tiền, không thiếu khẩu trang để chống virus corona

Tổng cục Quản ý thị trường cũng có văn bản hỏa tốc yêu cầu tăng cường phòng chống dịch Corona. Công văn yêu cầu Cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chỉ đạo các đơn vị cơ sở tăng cường quản lý theo địa bàn nhằm phát hiện, xử lý kịp thời các hành vi lợi dụng tình hình khan hiếm hàng hóa trên thị trường để mua vét, mua gom hàng hóa. Hoặc lợi dụng dịch bệnh để định giá bán hàng hóa bất hợp lý đối với hàng hóa là trang thiết bị y tế, bảo vệ sức khỏe dùng để phòng, chữa bệnh khi thị trường có biến động về cung cầu, giá cả hàng hóa do dịch bệnh của virus Corona.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.