6 chia sẻ về lần xài tiền thông minh nhất

13/12/2015 20:46 GMT+7

Trang Business Insider mới đây hỏi một số người thành đạt về điều thông minh nhất họ đã từng làm với tiền bạc của mình là gì, và nhận được những câu trả lời thú vị dưới đây.

Trang Business Insider mới đây hỏi một số người thành đạt về điều thông minh nhất họ đã từng làm với tiền bạc của mình là gì, và nhận được những câu trả lời thú vị dưới đây.

Tôi lập một quỹ khẩn cấp
Alexa von Tobel - Ảnh: Business Insider
Alexa von Tobel, nhà sáng lập và CEO LearnVest.com, tác giả quyển Không sợ chuyện tài chính chia sẻ: “Tôi luôn thấy xứng đáng vì lập một quỹ tiết kiệm khẩn cấp của riêng mình ngay sau khi nhận công việc đầu tiên hậu tốt nghiệp đại học. Nếu không có khoản tiền để dành đó, tôi sẽ không đủ khả năng bước lên giữa suy thoái kinh tế và giúp người dân Mỹ trên cả nước dễ dàng tiếp cận với các lời khuyên tài chính”.
Tôi đầu tư vào bất động sản
Farnoosh Torabi - Ảnh: Trang cá nhân Farnoosh Torabi
Farnoosh Torabi, chuyên gia tài chính cá nhân, tác giả sách bán chạy và là chủ nhân của chương trình So Money cho biết: “Điều thông minh nhất mà tôi từng làm đó là mua bất động sản tại thành phố New York (Mỹ) vào năm 2004 và giữ căn hộ đó cho đến năm 2014. Giá nhà ở đã tăng vọt đến gần 70% và tôi có người ngỏ ý mua nó trong chưa đầy 24 giờ đồng hồ rao bán”.
Tôi mua máy tính Apple Quadra 800
Adam Nash - Ảnh: Reuters
Chủ tịch kiêm CEO hãng Wealthfront, ông Adam Nash, nói: “Vào mùa thu năm 1993, tôi lấy số tiền mà mình khó khăn lắm mới kiếm được từ công việc kỹ sư phần mềm thực tập tại Hewlett-Packard để mua máy tính Apple Quadra 800. Dù chiếc máy tính đó làm tôi tiêu tốn phần đáng kể thu nhập cả mùa hè, nhưng đó là một trong những lần chi tiêu thông minh nhất của tôi vì nó tạo ra những cơ hội đưa tôi đến với nghề nghiệp hiện tại. Theo nhiều hướng khác nhau, việc mua chiếc máy tính đại diện cho sự khởi đầu của việc độc lập tài chính của tôi, thoát khỏi việc là gánh nặng cho ba mẹ. Tôi mua máy tính chỉ vì tôi vừa mới nhận được tấm bằng cử nhân khoa học máy tính. Sau đó, tôi có công việc tốt nhất mà mình từng có, rồi quyết định tái đầu tư thu nhập cá nhân vào các thiết bị mà tôi tin rằng sẽ giúp mình phát triển”.
Tôi đầu tư vào các ý tưởng
Jennie Enterprise - Ảnh: Trang cá nhân Jennie Enterprise
Jennie Enterprise, nhà sáng lập CORE: club: ở quận Manhattan, thành phố New York, chia sẻ: “Chuyện thông minh nhất mà tôi từng làm với tiền bạc của mình là đầu tư, ấp ủ tài năng và ý tưởng với trái tim và tâm hồn của mình. Đam mê và công việc của tôi luôn xoay quanh chuyện đổi mới, tái thể hiện lối sống, trải nghiệm giải trí và biến chúng trở thành trung tâm của cộng đồng. Tôi chưa bao giờ mua cổ phiếu và tôi cũng chưa từng hứng thú với việc đầu tư vào những gì tôi không thể kiểm soát. Với tôi, tất cả xoay quanh việc dự đoán hệ tư tưởng thời đại, đầu tư vào con người và ý tưởng đủ táo bạo để thay đổi”.
Tôi bắt tiền làm việc cho mình
Steve Siebold - Ảnh: Trang cá nhân Steve Siebold
Triệu phú tự thân kiêm tác giả sách Steve Siebold cho hay: “Người giàu dạy tôi làm thế nào để sử dụng tiền bạc làm đòn bẩy để tạo ra nhiều của cải hơn. Gần đây nhất, tôi mua biệt thự Bona Allen Mansion ở gần Atlanta. Thương vụ mua lại này và dự án đổi mới đã thu hút sự quan tâm của thế giới vào doanh nghiệp của chúng tôi. Chúng tôi nhận được thư điện tử nói lời chúc mừng, gợi ý mua lại từ các công ty lớn hơn và cả những ý tưởng để phục hồi từ các nước xa xôi như Trung Quốc, Brazil và Úc. Biệt thự này không chỉ là trụ sở của chúng tôi mà còn là công cụ tiếp thị đẳng cấp thế giới, đặt chúng tôi ngang hàng với các đối thủ cạnh tranh lớn hơn. Đó là tất cả những gì về chuyện tận dụng tiền bạc: Bạn đầu tư một đô la và nhận lại 10 đô la”.
Tôi khởi nghiệp
David Bach - Ảnh: Trang cá nhân David Bach
David Bach, doanh nhân, tác giả sách bán chạy kiêm người diễn thuyết, nói: “Điều thông minh nhất mà tôi từng làm đó là đem 5.000 USD ra để khởi nghiệp với FinishRich Media. Tôi bắt đầu công ty mình từ bàn cà phê trong nhà bếp của tôi, không có gì ngoài ước mơ và ý tưởng hướng dẫn về tiền bạc cho hàng triệu phụ nữ với chương trình Smart Women Finish Rich. Tôi thuê một luật sư để có công ty với cấu trúc hợp pháp và xây dựng công ty từng ngày cho đến khi nó chính thức trở thành doanh nghiệp thực thụ. Trong vài năm, tôi bán được chương trình Smart Women Finish Rich cho Random House, mở hội thảo Women Finish Rich trên toàn quốc và trong thập niên sau đó, chúng tôi hướng dẫn cho hơn 1 triệu phụ nữ các bước để sống và làm giàu”. Hiện nay, FinishRich Brand có 7 triệu bản in bằng 19 ngôn ngữ và có mặt ở 50 nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.