5W - Bí quyết chọn mua biệt thự cao cấp

06/07/2016 08:00 GMT+7

Thị trường bất động sản Việt Nam đang dần ấm lên. Dấu hiệu nhận biết rõ nhất là những chung cư, khu dân cư ngày càng được người dân quan tâm và tìm đến.

Nổi bật và thu hút nguồn vốn đầu tư nhiều nhất của hầu hết các tập đoàn lớn cũng như nhà đầu tư thứ cấp trong và ngoài nước là BĐS nghỉ dưỡng cao cấp mà biệt thự, villas nghỉ dưỡng cao cấp là dòng sản phẩm chủ lực.
Vậy để mua được một biệt thự, villas cao cấp cần những yếu tố nào? Và đâu là những điểm cần lưu ý? Bài viết này sẽ cung cấp đầy đủ những thông tin cho những nhà đầu tư đang hướng vào phân khúc này.
Why? - Tại sao mua?
Với loại hình bất động sản nhằm vào phân khúc cao cấp như biệt thự, villas nghỉ dưỡng, ngoài vị trí toạ lạc thì yếu tố đầu tiên cần quan tâm là chất lượng công trình và dịch vụ tương ứng mà nó mang lại. Ngoài ra, những yếu tố không thể thiếu về môi trường, không gian, an ninh, quy hoạch đồng bộ và định hướng phát triển tốt… đều được đảm bảo tạo nên “lực hút” mạnh mẽ đối với các nhà đầu tư. Đặc biệt, giá trị gia tăng của bất động sản qua từng năm sẽ thể hiện sự đầu tư đúng hướng.
What? - Mua cái gì?
Không chỉ là một nhà đầu tư bất động sản thuần tuý tuân theo trào lưu thị trường, bạn còn phải nhìn nhận được những giá trị quan trọng mà dự án bất động sản đó mang lại. Khi quyết định đầu tư vào biệt thự, villas cao cấp, bạn cần trả lời được câu hỏi, đâu là mong muốn của bạn? Biệt thự, villas đó có đáp ứng đầy đủ những yêu cầu mà bạn đặt ra? Vị trí của biệt thự, villas đó có đủ các điều kiện để sinh lời?
Một nhà đầu tư thông minh sẽ biết mình muốn gì và phải mua cái gì. Hiện nay, những biệt thự, villas cao cấp ven biển được nhiều nhà đầu tư lựa chọn không chỉ vì địa thế tốt, môi trường sống lý tưởng, đảm bảo lợi nhuận đầu tư cao, khả năng đáp ứng nhu cầu du lịch mạnh mẽ mà trong vòng 1 thập kỷ tới, những công trình này thật sự là một tài sản gia tăng giá trị gấp nhiều lần.
Where? - Mua ở đâu?
Bạn sẽ mua bất động sản ở vị trí nào, giao thông ra sao… những yếu tố này ảnh hưởng lớn đến giá trị của bất động sản mà bạn sẽ mua, bởi nếu mua một dự án ở vị trí không thuận lợi thì chắc chắn khó bán và giá trị sinh lợi không cao. Các nhà đầu tư bất động sản chuyên nghiệp thường tính toán rất kỹ điều này trước khi mua bất động sản, chẳng hạn như bao xa đến trung tâm, có những phương tiện giao thông nào, có gần các tiện ích công cộng hay không…
Các biệt thự, villas cao cấp cũng nằm trong “guồng quay” đó. Không chỉ có các dịch vụ đẳng cấp mà lý do để chọn mua biệt thự, villas cao cấp chính là các tiện ích liền kề và sự tiện dụng mà nó mang lại.
When? - Mua khi nào?
Phân khúc chung cư cho người có thu nhập thấp hay những khu dân cư khép kín dần trở nên yếu thế khi luôn tập trung trong môi trường thành phố đất chật người đông, ô nhiễm ngày càng nghiêm trọng, sức cạnh tranh lớn dẫn đến khả năng thanh khoản và sinh lời kém,… Khi đó, một công trình nghỉ dưỡng cao cấp tại những nơi ven biển, đảo, thiết kế đẳng cấp cùng vị trí thuận tiện sẽ thu hút những nhà đầu tư có định hướng chiến lược trong tương lai. Theo đó, khoảng 2 năm nay, thị trường biệt thự, villas nghỉ dưỡng cao cấp đang là xu hướng đầu tư mới. Các chuyên gia đánh giá, thị trường này còn tăng mạnh trong 4 -5 năm tới và kéo trong nhiều năm tới.
Như vậy, đầu tư vào biệt thự, villas nghỉ dưỡng cao cấp trở thành kênh an toàn và sinh lợi cao trong giai đoạn bất động sản nhiều biến động như hiện nay.
Who? - Mua của ai?
Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều chủ dự án rao bán những bất động sản với nhiều phân khúc khác nhau. Nếu là một nhà đầu tư khôn ngoan, bạn nên chọn những dự án của các chủ đầu tư uy tín, có tiếng trên thị trường vì nó đảm bảo an toàn về pháp lý và lợi nhuận, dễ bán và sinh lợi nhiều hơn.
Ngoài ra, việc cam kết về chất lượng, tiến độ dự án và cả tiềm lực, tầm nhìn của chủ đầu tư là những điều cần quan tâm trước khi rót vốn vào bất kỳ dự án bất động sản nào.
Sonasea Golden Villas do chủ đầu tư CEO Group và GIS - Công ty Đảo Vàng hợp tác và phát triển được đánh giá là một trong những dự án bất động sản có tiềm lực mạnh mẽ trong giai đoạn hiện nay với nhiều chính sách mang tính đột phá trên thị trường (cam kết lợi nhuận lên đến 13%/năm, thanh toán 100%/ năm đầu tiên ngay khi bàn giao nhà,…). Sonasea Golden Villas thuộc trung tâm Khu tổ hợp du lịch Villas and Resort được quy hoạch đồng bộ duy nhất tại Bãi Trường, Phú Quốc hiện nay, cách 3km đến sân bay Quốc tế, 8km đến cảng hành khách Quốc tế Dương Đông, liền kề khu tiện ích quan trọng như cáp treo dài nhất thế giới, công viên giải trí 175ha,…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.