5.900 tỉ USD đổ vào máy bay mới trong 20 năm tới

12/07/2016 08:09 GMT+7

Các hãng hàng không sẽ đặt mua số máy bay mới tổng trị giá 5.900 tỉ USD trong 20 năm tiếp theo để bắt kịp với mức tăng trưởng du khách ở các nước mới nổi, chẳng hạn như Trung Quốc, hãng Boeing cho biết.

Theo Bloomberg, mặc cho có nhiều biến động kinh tế xảy ra trong thời gian gần đây - từ sự kiện Brexit, hay Anh rời Liên minh châu Âu (EU) đến đợt lao dốc giá cả hàng hóa - khiến giới đầu tư chùn bước, nhà sản xuất máy bay Boeing vẫn tăng dự báo dài hạn của họ lên 4,1% so với một năm trước. Hãng dự báo tổng doanh số cho toàn ngành là 39.620 chiếc máy bay.
“Ngành hàng không sẽ tiếp tục chứng kiến mức tăng trưởng dài hạn với đội tàu bay thương mại tăng gấp đôi quy mô”, bất chấp nhiều sự kiện gần đây có ảnh hưởng đến các thị trường tài chính, phó chủ tịch marketing bộ phận máy bay thương mại Randy Tinseth của Boeing cho hay. Nhà sản xuất Mỹ dự kiến lưu lượng hành khách tăng 4,8%/năm, cận mức kỷ lục 5% trong lịch sử ngành.
Khoảng 3.000 tỉ USD trong các đơn đặt hàng dự kiến đến từ các mẫu máy bay một lối đi như Boeing 737-800 và Airbus A320, theo dự báo thị trường máy bay thương mại của Boeing. Phân khúc này sẽ cần 28.140 máy bay mới. Các hãng bay giá rẻ và thị trường mới nổi tiếp tục là hai yếu tố thúc đẩy tăng trưởng.
Ngoài ra, Boeing cũng cho hay họ kỳ vọng có làn sóng đơn đặt hàng máy bay thân rộng trong thập niên tới, khi các hãng hàng không thay thế loại tàu bay hai lối đi chở khách qua Thái Bình Dương hoặc trên các chặng bay tầm xa khác. Công ty nhận thấy nhu cầu dịch chuyển từ loại máy bay đường dài lớn nhất, chẳng hạn như dòng 747 của họ, sang các tàu bay nhỏ hơn.
Hãng dữ kiến doanh thu sẽ tập trung ở phân khúc thị trường tàu bay 200 đến 300 chỗ ngồi và nhu cầu dự kiến của máy bay thân rộng là 5.100 chiếc trong thời gian tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.