57% người Việt mua mỹ phẩm qua mạng

25/02/2019 12:07 GMT+7

Khảo sát của Công ty Q&Me về "Thị trường mỹ phẩm Việt Nam 2019" cho thấy ngày càng có nhiều phụ nữ Việt sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm như một nhu cầu thiết yếu.

Theo khảo sát, việc sử dụng các sản phẩm trang điểm tăng lên cả về mức độ thường xuyên sử dụng và chi tiêu. Số người trang điểm hằng ngày tăng lên 30% trong khi số người hoàn toàn không trang điểm giảm từ 24% của năm 2016 xuống còn 14%. Những sản phẩm trang điểm được dùng phổ biến nhất là son môi, kem nền và phấn má hồng.
Trong số những người được khảo sát, có 73% cho biết sử dụng các sản phẩm chăm sóc da ít nhất một lần/tuần hoặc thường xuyên hơn. Những sản phẩm chăm sóc da phổ thông nhất là sữa rửa mặt, kem chống nắng và mặt nạ dưỡng da mặt.
Đi theo xu hướng chung của thương mại điện tử, lượng người mua mỹ phẩm qua mạng cũng gia tăng với 57% số người mua sắm qua kênh này. Bên cạnh đó, có 72% số người đã từng mua mỹ phẩm qua mạng xã hội. Facebook là địa chỉ phổ biến nhất khi người dùng mua các sản phẩm làm đẹp.
Trước đó, trong báo cáo công bố đầu năm 2018 cũng do Q&Me thực hiện, mức chi tiêu trung bình của một người Việt là 260.000 đồng/tháng vào sản phẩm trang điểm. Tuy nhiên mức chi tiêu không quá cao nếu so với Thái Lan hay Philippines.
Còn theo số liệu của Trung tâm Thương mại quốc tế (ITC) và World Bank, phụ nữ Việt chi tiêu trung bình 140.000 đồng/tháng cho mỹ phẩm, có 21% chi nhiều hơn 200.000 đồng. Số liệu của ITC và World Bank cũng chỉ ra rằng, giá trị mỹ phẩm nhập khẩu vào Việt Nam năm 2011 là 500 triệu USD nhưng đến năm 2016 đã tăng lên gần 2 tỉ USD.
Thị trường mỹ phẩm Việt được coi là còn nhiều tiềm năng khi dự báo cho đến năm 2020, tầng lớp trung lưu, là những người chi tiêu mạnh cho mỹ phẩm, sẽ gia tăng nhanh chóng lên con số 33 triệu người. Tuy nhiên hiện nay, hơn 90% mỹ phẩm trên thị trường là các thương hiệu ngoại. Trong đó, dẫn đầu thị phần thuộc về những tập đoàn đến từ Hàn Quốc, EU, Nhật Bản và Thái Lan…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.