53% người mua hàng online vì có khuyến mại

Mai Phương
Mai Phương
21/10/2020 16:22 GMT+7

Theo báo cáo nghiên cứu từ Nielsen Việt Nam, người mua hàng qua mạng vì có khuyến mại vẫn chiếm đa số.

Báo cáo tại Diễn đàn tiếp thị trực tuyến - VOMF 2020 do Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam tổ chức ngày 21.10, ông Lê Hoàng Long, Giám đốc bộ phận nghiên cứu bán lẻ của Nielsen Việt Nam, cho biết từ các nghiên cứu của công ty này, có 53% người tiêu dùng trả lời họ mua hàng qua mạng là do có chương trình khuyến mại. Kế tiếp có 30% người mua hàng để bổ sung và gia tăng lượng tích trữ. Hiện đa số khách hàng mua sắm online là người trẻ trong độ tuổi từ 18 - 29, làm văn phòng và trong đó có 63% là phụ nữ; 88% sử dụng các thiết bị di động và 81% lượng người vẫn thanh toán theo phương thức COD (nhận hàng trả tiền).
Trong thời gian qua, số người lên mạng để mua các sản phẩm, hàng hóa tiêu dùng (FMCG) tăng trưởng mạnh. Vì vậy, ông Lê Hoàng Long cho rằng FMCG là nguồn tăng trưởng đầy tiềm năng cho ngành thương mại điện tử tại Việt Nam trong thời gian tới. Bản thân các doanh nghiệp cần tập trung xây dựng trải nghiệm mua sắm qua Mobile App; xây dựng thói quen mua sắm tích trữ hay bổ sung hàng hóa để dần thay thế cho thói quen mua vì khuyến mại của khách hàng.
Đặc biệt, dù hiện nay đa số người tiêu dùng vẫn có thói quen thanh toán tiền mặt nhưng tương lai việc sử dụng ví điện tử thanh toán sẽ nhiều hơn. Theo số liệu từ công ty Nielsen Việt Nam, trong năm nay đã có khoảng 53% người dùng ví điện tử thanh toán khi mua hàng qua mạng, tăng 28% so với năm 2019. Còn theo một báo cáo trước đó của Credit Suisse, đến đầu năm 2019, tỷ lệ thanh toán sử dụng tiền mặt trong các giao dịch tiêu dùng tại Việt Nam vẫn lên đến 84%, cao nhất trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Nhưng tổ chức này cũng nhận định Việt Nam có thương mại điện tử phát triển nhanh nên đến năm 2023, thanh toán điện tử có thể tăng lên 6 lần, đạt 16 tỉ USD và chiếm 8% tổng số giao dịch thanh toán và tỷ lệ thanh toán không tiền mặt sẽ tăng từ 16% năm 2019 lên 23%.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.