5 nhà đầu tư tham gia đấu thầu dự án Bình Quới - Thanh Đa

Đình Sơn
Đình Sơn
05/03/2019 16:03 GMT+7

Sau khi Công ty Emaar Properties PJSC rút khỏi liên danh với Tập đoàn Bitexco, hiện đã có 5 nhà đầu tư đăng ký tham gia đấu thầu dự án khu đô thị Bình Quới - Thanh Đa.

Ngày 5.3, tại cuộc họp báo về tình hình kinh tế - xã hội TP.HCM tháng 2 và nhiệm vụ tháng 3.2019, ông Võ Văn Hoan, Chánh Văn phòng UBND TPHCM, cho biết dự án Bình Quới - Thanh Đa (quận Bình Thạnh) đến nay có 5 nhà đầu tư trong và ngoài nước quan tâm, nộp hồ sơ xin đấu thầu. Các nhà đầu tư đã đưa ra những cam kết thể hiện trách nhiệm với thành phố để phát triển dự án trên nhưng cũng đưa ra những yêu cầu thành phố phải bảo đảm thời gian giao đất, chi phí giải phóng mặt bằng…khi họ trúng thầu.
Cũng theo ông Hoan, hiện nay thành phố đang rà soát lại quy hoạch toàn bộ dự án và tiến hành nghiên cứu điều chỉnh lại quy hoạch cho phù hợp thực tiễn, điều chỉnh lại ranh dự án, tạo điều kiện cho người dân nằm ngoài ranh dự án phát triển theo quy hoạch đã được duyệt.
Thành phố cũng đã giao Sở Kế hoạch và Đầu tư xây dựng bộ tiêu chí để lựa chọn nhà đầu tư để có thể tổ chức đấu thầu trong thời gian sớm nhất.
Được biết dự án khu đô thị bán đảo Bình Quới - Thanh Đa được UBND TP.HCM phê duyệt từ năm 1992, với diện tích 426 ha. Năm 2004, dự án được giao cho Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn đầu tư xây dựng. Đến năm 2010 thành phố thu hồi và giao lại cho một công ty lập quy hoạch 1/2.000 do dự án triển khai quá chậm. Sau đó, dự án này được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chỉ định liên danh Tập đoàn Bitexco và Công ty Emaar Properties PJSC làm nhà đầu tư triển khai. Đến tháng 10.2016, Công ty Emaar Properties PJSC xin rút khỏi dự án. Theo quy định mới, dự án phải được tổ chức đấu thầu lại từ đầu để chọn lựa nhà đầu tư.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.