5 lý do Trung Quốc vẫn là thị trường quan trọng của Apple

25/03/2017 18:55 GMT+7

Mặc dù doanh thu Apple tại thị trường Trung Quốc (bao gồm cả Đại lục, Đài Loan, Hồng Kông) trong quý gần nhất sụt giảm so với năm ngoái, nhưng không vì thế mà 'nhà táo' mất đi sự lạc quan.

Dưới đây là một số lý do cho thấy cơ hội của Apple tính riêng tại thị trường Trung Quốc vẫn còn rất lớn, theo tổng hợp từ Fox News.
Doanh thu quý 1/2017 tăng so với năm ngoái
Doanh thu của riêng thị trường Trung Quốc đang cho thấy phát triển tốt hơn so với tổng thể thị trường lớn (Greater China) trong đó bao gồm cả Đài Loan và Hồng Kông. Cụ thể là doanh thu của Apple đã tăng 6% trong quý 1/2017 tại Đại lục mặc cho một số điều chỉnh kinh tế đang gây khó khăn cho doanh nghiệp tại nước này. Mức doanh thu này cũng đạt kỷ lục về doanh thu hằng quý của Apple.
Doanh số Macbook tăng trưởng với tốc độ hai con số
Trước đây chỉ có các thị trường lớn như Nhật Bản, Ấn Độ, Hà Lan, Thụy Điển và Mỹ mới được chứng kiến tốc độ tăng trưởng hai con số trong năm. Tuy nhiên, chỉ tính trong quý 1/2017, thị trường Trung Quốc đã làm được điều này cho sản phẩm Macbook của Apple.
Doanh số iPad cũng tăng đáng kể
Mặc cho doanh số của Apple có sự suy giảm tổng thể 19% trong năm qua đối với sản phẩm iPad, thị trường iPad Trung Quốc vẫn đứng ngoài cuộc và cho thấy khả năng tăng trưởng đáng kể. Trong phân khúc sản phẩm này, chỉ có doanh thu của Apple tại Ấn Độ mới có thể so sánh được với doanh thu tại Trung Quốc.
50% doanh số iPhone ở Trung Quốc là người mua lần đầu hoặc chuyển đổi
Tim Cook, Giám đốc điều hành của Apple, nói rằng: “Đây là con số rất cao mà chúng tôi hài lòng”. Nhiều người chuyển đổi và mua lần đầu có nghĩa là Apple đang phát triển được cơ sở người dùng tại đây, đồng thời hi vọng sẽ kiếm thêm từ việc bán ứng dụng và dịch vụ lặp lại.
Doanh thu App Store tăng 90%
Trong một thông cáo báo chí vào tháng 1.2017, Apple cho biết doanh thu App Store của công ty tăng mạnh 90% tại Trung Quốc trong năm qua. Điều này khiến cho Trung Quốc trở thành thị trường lớn nhất cho các ứng dụng của Apple. Đồng thời doanh thu này cũng giúp Trung Quốc vượt qua doanh thu App Store hằng năm tại Mỹ, với mức cao hơn là 15%.

tin liên quan

Apple thua kiện giành thương hiệu ’iPhone’ ở Trung Quốc
Hãng công nghệ Apple vừa thua kiện giành thương hiệu “iPhone” với một doanh nghiệp Trung Quốc. Tòa án Bắc Kinh phán quyết cho phép công ty nước nhà quyền sử dụng thương hiệu “IPHONE” trên sản phẩm của họ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.