42% người Mỹ có nguy cơ trắng tay về hưu

Thu Thảo
Thu Thảo
07/03/2018 08:09 GMT+7

Chuyện về hưu giờ đây khó hơn trên thực tế đối với nhiều người dân Mỹ.

CNBC trích nghiên cứu GoBankingRates vừa công bố cho biết khoảng 42% người Mỹ dành dụm được ít hơn 10.000 USD để về hưu. Lý do mà nhiều người không có nhiều tiền để hưởng già là vì họ không có đủ để tiết kiệm, một số người còn chật vật trả các hóa đơn mỗi tháng.
GoBankingRates đưa ra kết quả như trên sau khi khảo sát 1.000 người lớn trong tháng 2. Đối với những người có ít hoặc không có tiền tiết kiệm, việc thiếu thu nhập và kế hoạch đầu tư đúng đắn cùng với tình hình tuổi thọ ngày càng cao hơn khiến kỳ vọng hưu trí của họ biến mất.
Một số lý do vì sao dân Mỹ không tiết kiệm được nhiều tiền để về hưu: không kiếm đủ tiền, nghĩ rằng không cần tiết kiệm hưu trí, vị trí công việc không cung cấp kế hoạch hưu trí, chật vật trả hóa đơn hằng tháng, dùng tiền tiết kiệm cho việc gấp Ảnh: GoBankingRates
Dù người trẻ Mỹ có nhiều khả năng tiết kiệm được dưới 10.000 USD hơn, một số cá nhân lớn tuổi hơn lại ngày càng bi quan về triển vọng tài chính tương lai của họ, theo nghiên cứu do United Income thực hiện. Công ty này đặt mục tiêu áp dụng phân tích số liệu lớn vào việc lên kế hoạch tài chính.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.