4 sản phẩm Mỹ Hảo bị thu hồi là hàng xuất khẩu

Nguyên Nga
Nguyên Nga
14/06/2018 15:56 GMT+7

"Các sản phẩm này chủ yếu xuất khẩu, bán trong nước rất ít nên việc thu hồi cũng đơn giản, gọn gàng"

Ông Lương Vạn Vinh, Tổng giám đốc Công ty cổ phần hóa mỹ phẩm Mỹ Hảo cho biết như trên trước thông tin Cục Quản lý dược Bộ Y tế vừa ra quyết định đình chỉ lưu hành trên toàn quốc 4 sản phẩm của Công ty này vào ngày 11.6. 4 sản phẩm bị thu hồi gồm xà bông thơm (nhãn hàng Lily), dầu gội (nhãn Mỹ Hảo), sữa tắm (nhãn hàng Dan) và dầu gội (nhãn hàng Tulip).
Theo Quyết định 10808 của Cục Quản lý dược, các sản phẩm bị thu hồi vì không đáp ứng quy định về ghi nhãn mỹ phẩm. Theo đó, cơ quan này yêu cầu công ty phải gửi thông báo thu hồi tới những nơi phân phối, sử dụng 4 sản phẩm nêu trên; đồng thời tiến hành thu hồi toàn bộ các lô mỹ phẩm không đáp ứng quy định và gửi báo cáo về Cục trước ngày 15.7.
Trao đổi với Thanh Niên trưa 14.6, ông Lương Vạn Vinh cho biết, số lượng sản phẩm bị thu hồi không nhiều, không liên quan đến chất lượng sản phẩm mà là ghi sai nhãn hàng.
"Giữa nhãn ghi và công bố không giống nhau. Nguyên nhân là trước đây công bố có một vài nguyên liệu chưa có hàng về nên chưa công bố được. Nay hàng về, nhà máy cho đưa vào, chủ yếu là các loại vitamin dưỡng tóc, da… chúng tôi ghi rõ trên nhãn, nhưng chưa kịp công bố... Cơ quan quản lý yêu cầu thay đổi nhãn là đúng. Sau khi thu hồi hoàn tất, chúng tôi sẽ tiến hành làm công bố lại”, ông Vinh cho biết.
Ông Vinh cũng thông tin thêm, hàng hóa mỹ phẩm của công ty chủ yếu bán xuất khẩu là chính, trong nước không cạnh tranh nổi với các hàng trôi nổi giá rẻ và hàng nhập. Thị trường xuất khẩu của 4 sản phẩm này gồm: Triều Tiên, Mông Cổ, Iraq và một ít sang Lào, Campuchia. Riêng hàng dầu gội Mỹ Hảo chủ yếu bán qua nhà phân phối ở Lạng Sơn để họ bán sang Trung Quốc, sữa tắm Dan ra thị trường nội địa cũng rất ít.
"Tôi vừa đi khám bệnh ở nước ngoài về, trong hôm nay sẽ tổ chức họp nhân viên tổng hợp thông tin thu hồi thế nào rồi sẽ tiến hành công bố lại”, ông Vinh nói. Sự cố này, theo ông Vình là hoàn toàn ngoài ý muốn của doanh nghiệp và có thể sẽ ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh do nhân viên phải tập trung đi liên lạc thu hồi.
Mỹ Hảo có nhiều sản phẩm tẩy rửa như nước rửa chén, nước giặt áo quần, nước lau sàn, sữa tắm, dầu gội, xà bông… Tuy nhiên, sản phẩm chủ lực của thương hiệu này là nước rửa chén từng được các chuyên gia thương hiệu ví von như "châu chấu đá xe" trong cuộc chiến giành lại thị phần với ông lớn nước rửa chén Sunlight (Unilever).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.