4 mã cổ phiếu tăng giá ‘khủng’ không thua bitcoin

01/12/2017 09:48 GMT+7

Bitcoin lên giá chóng mặt trong năm nay, song cũng có một số ít các mã cổ phiếu đi lên với tốc độ ngang ngửa đồng tiền ảo.

Theo Bloomberg, bốn công ty không được biết đến rộng rãi, được giao dịch trên sàn Nhật Bản, Hồng Kông và Ấn Độ, có cổ phiếu tăng mạnh ít nhất 1.000% trong năm nay, không thua gì mức tăng của bitcoin.
Một đợt rà soát chứng khoán toàn cầu đã lọc ra được bốn doanh nghiệp này. Đợt rà soát đã loại các mã cổ phiếu có khối lượng giao dịch thấp, giá trị vốn hóa nhỏ hoặc đến từ Venezuela.
Công ty đầu tiên Pepper Food Service là một chuỗi nhà hàng ở Nhật Bản, nổi tiếng với món ăn làm từ thịt bò và thịt heo. Giá trị thị trường của hãng này tăng từ dưới 100 triệu USD đầu năm nay lên hơn 1 tỉ USD.
Công ty thứ nhì là HEG của Ấn Độ, hãng sản xuất điện cực graphite, một thành phần thiết yếu của các lò hồ quang điện luyện thép. Doanh nghiệp có cổ phiếu tăng giá khủng tiếp theo cũng ở Ấn Độ, là hãng Indiabulls Ventures. Đây là nhà tiên phong trong kinh doanh chứng khoán trực tuyến. Công ty có cổ phiếu tăng 1.162% trong năm nay.
Doanh nghiệp cuối cùng là China Investment Fund, với cổ phiếu giao dịch ở Hồng Kông. Đây là hãng đầu tư nắm cổ phần trong mỏ vàng và một hãng phụ tùng Trung quốc. cổ phiếu hãng này tăng 1.230% trong năm nay, nhiều nhất trong số bốn doanh nghiệp. Trong tháng này, cổ phiếu China Investment Fund được thêm vào chỉ số MSCI Global Small Cap.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.