4 công việc không dễ gì giải thích

02/04/2017 17:30 GMT+7

'Đó là việc gì thế?' là câu hỏi phổ biến mà nhiều người trẻ nhận lại sau khi trả lời về công việc của mình.

Đối với nhiều người, đặc biệt là cha mẹ và những người lớn tuổi, những công việc đang hấp dẫn giới trẻ dưới đây dường như lại không giống như “một công việc thực sự”.
Quản lý phương tiện truyền thông xã hội
Vai trò của người quản lý truyền thông xã hội là giám sát và phát triển sự hiện diện của thương hiệu trên các phương tiện truyền thông xã hội như Facebook, Twitter, Instagram… Công việc cụ thể có thể bao gồm rất nhiều hạng mục từ tạo nội dung, lên chiến lược quảng cáo cho doanh nghiệp, đến việc quản lý quan hệ đối tác với các thương hiệu khác và tương tác với khách hàng.
Darryl Villacorta, quản lý truyền thông xã hội của Sprout Social, cho biết: “Là một nhà quản lý truyền thông xã hội, bạn là tiếng nói đại diện của thương hiệu và đóng vai trò chủ đạo trong việc tiếp thị, thúc đẩy thông điệp quảng cáo cho nhãn hàng”.

tin liên quan

Những nơi dễ tìm việc nhất thế giới
Hàng loạt bất ổn về kinh tế, chính trị đang làm cho thị trường việc làm toàn cầu gặp khó. Tuy nhiên, người lao động tại những nơi sau có thể lạc quan về cơ hội việc làm của mình trong năm 2017.
Tiếp thị nội dung
“Tôi nói với cha mẹ tôi về công việc của mình và họ hỏi đó là cái gì thế?”, Shayla Price, 31 tuổi, nói với NBC News. Tuy nhiên, Shayla Price cho biết vai trò của cô không chỉ đòi hỏi phải viết nội dung, mà còn tạo độ bao phủ cho các nội dung đó trên các phương tiện truyền thông, đặc biệt là các phương tiện truyền thông kỹ thuật số. Đồng thời, trao đổi trực tiếp với các doanh nghiệp và nghiên cứu chủ đề để thu hút lượng người tương tác với thương hiệu nhằm thúc đẩy doanh thu.
“Các nhà tiếp thị nội dung là những người tạo ra nội dung có khả năng tìm kiếm khách hàng tiềm năng, tăng tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp, từ đó thúc đẩy doanh số. Trên thực tế, nhu cầu của tất cả các doanh nghiệp đã tạo ra loại công việc này”, Liz Wessel, Giám đốc điều hành của WayUp cho biết.
Quản lý cộng đồng
Người làm công việc quản lý cộng đồng có thể khác một chút về kỹ thuật so với người quản lý truyền thông xã hội, nhưng thường thì tính chất công việc cũng chồng chéo lên nhau.
Với vai trò là giám đốc quản lý cộng đồng tại Rooster Teeth, Barbara Dunkelman chịu trách nhiệm giữ cho đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp vừa có nhiều sự kiện giải trí vừa có thể theo dõi mọi thông tin mà doanh nghiệp đưa ra. Công việc có thể bao gồm tạo nội dung, tổ chức sự kiện và cập nhật mọi hình ảnh, hoạt động hằng ngày của doanh nghiệp.
Phát triển ứng dụng trên điện thoại di động
Xây dựng ứng dụng dành cho thiết bị di động, đặc biệt là điện thoại thông minh là loại công việc về công nghệ khá phức tạp, đòi hỏi sự hiểu biết đa dạng về kiến trúc di động và mã hóa mà không phải bất cứ ai cũng làm được.
Ed Lafoy, 29 tuổi, người phát triển ứng dụng trên điện thoại di động tại Table XI, cho biết phần lớn thời gian của anh dành cho việc xây dựng phần mềm, lập trình, thử nghiệm với rất nhiều công cụ công nghệ mới, khái niệm hoàn toàn mới và chia sẻ kiến thức với đồng nghiệp. Tuy nhiên, may mắn cho Ed Lafoy là cha mẹ của anh luôn động viên, hỏi thăm, lắng nghe giải thích từ con mặc cho khoảng cách và sự khác biệt trong môi trường việc làm giữa các thế hệ.

tin liên quan

'Ma trận' xin việc làm ở Nhật Bản
Nhiều nhà tuyển dụng Nhật Bản hiện đang 'khát' lao động và vì thế, các sinh viên quốc tế, chẳng hạn như du học sinh Việt Nam, bắt đầu được chú ý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.