322 xe sang BMW tại cảng TP.HCM được tái xuất về Đức

Nguyên Nga
Nguyên Nga
12/07/2018 19:33 GMT+7

Thông tin từ Chi cục Hải quan Sài Gòn khu vực 3, 149 container chứa 322 xe BMW tồn tại Cảng VICT 2 năm nay đã được hoàn tất các thủ tục để tái xuất sang Đức.

Số xe này nằm trong loạt xe sang hơn 600 chiếc bao gồm BMW và Mini trong vụ án gian lận thương mại của nhà phân phối Công ty cổ phần Euro Auto trước đây, nhập chủ yếu về hai cảng VICT và cảng Cái Mép (Bà Rịa-Vũng Tàu). Trước đó, BMW châu Á đã nhận được chấp thuận từ Tổng cục Hải quan Việt Nam, cho phép tái xuất 470 xe BMW, 106 xe Mini và 55 mô tô BMW tại 2 cảng này quay ngược trở lại Đức.
Ông Nguyễn Đình Nam, Chi cục trưởng Chi cục Hải quan Sài Gòn khu vực 3 cho biết, đây là số xe còn nguyên trong container do Công ty cổ phần Euro Auto nhập về Cảng Container Quốc tế (VICT) - đơn vị thuộc Chi cục Hải quan Sài Gòn khu vực 3 quản lý - từ cuối năm 2016. Mọi thủ tục để cho phép tái xuất toàn bộ số xe này không gặp trở ngại nào và hoàn tất ngày 9.7 vừa qua. Tuy nhiên, do tàu chở hàng chạy sang Đức mỗi tuần chỉ cập cảng VICT 1 lần, nên việc tái xuất số xe này phải chia thành nhiều lần. Đợt 1, đã có 90 container xe BMW được tái xuất sang Đức. 59 container xe BMW còn lại sẽ được tiếp tục tái xuất trong tháng 7 này.
Ngoài ra, tại VICT, hiện có 133 chiếc BMW đã được khui thùng, đang làm thủ tục và bị đề nghị ngưng thủ tục từ tháng 11.2016 đến nay, được cơ quan điều tra xác định là tang vật vụ án gian lận thương mại của Euro Auto, vẫn đang được giữ tại cảng. Số xe này nay đã xuống cấp nghiêm trọng.
Như vậy, cùng với việc tái xuất về Đức hàng trăm lô xe BMW, thị trường xe sang cũng chấm dứt tin đồn rằng số xe BMW phơi nắng mưa ngoài cảng tại TP.HCM sẽ được thanh lý bán ra thị trường với giá rẻ. Trên một trang mạng từng đăng tải nội dung bán thanh lý từ lô xe sang BMW tại cảng TP.HCM với giá từ 1 - 3,7 tỉ đồng, bằng 70% giá thị trường đối với các dòng xe BMW.
Theo cơ quan hải quan, việc giải phóng hết lượng xe sang tồn đọng tại cảng bằng con đường tái xuất đã giúp cảng VICT “thông thoáng” đáng kể. Hiện lượng hàng còn tồn đọng tại cảng khoảng 70 container, một phần ba số đó được dự đoán là rác phế liệu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.