30 máy lọc nước về với các trường học quê cầu thủ Quang Hải

Nguyên Nga
Nguyên Nga
10/12/2018 16:41 GMT+7

Sáng nay 10.12, Tập đoàn Điện tử Asanzo tổ chức lễ trao tặng 30 máy lọc nước cho các trường học trên địa bàn huyện Đông Anh, Hà Nội - quê hương của cầu thủ Quang Hải.

Tối 6.12, trước trận bán kết lượt về AFF Cup giữa đội tuyển Việt Nam và Philippines trên sân Mỹ Đình, ông Phạm Văn Tam, Chủ tịch Tập đoàn Điện tử Asanzo hứa sẽ tặng 30 máy lọc nước hiệu Hydrogen ASZ-10h có tổng trị giá 200 triệu đồng (khoảng 7,4 triệu đồng/chiếc máy lọc nước công nghệ) cho các trường tiểu học và trung học cơ sở tại quê hương cầu thủ nào đạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc của trận đấu.
Kết quả cuối trận hôm 6.12 cho thấy, Quang Hải - người đá thủng cầu môn đội tuyển quốc gia Philippines được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận. Kết thúc trận đấu, ông Tam cũng đã đại diện tập đoàn thưởng nóng cho đội tuyển Việt Nam 300 triệu đồng.
Các em học sinh tiểu học xếp hàng chờ uống nước CTV
Đợt này, có 17 trường học được chọn trao tặng máy lọc nước của công ty. Trong đó, có 6 trường tiểu học, 4 trường THCS và 7 điểm trường mầm non trên địa bàn 4 xã: Xuân Nộn, Liên Hà, Dục Tú, Thụy Lâm. Quê hương của cầu thủ Quang Hải tại xã Xuân Nộn - một trong những địa bàn còn khó khăn nhất của huyện Đông Anh. Hải từng học tại Trường tiểu học Xuân Nộn, sau đó được chọn vào đội tuyển và chuyển trường để theo nghiệp bóng đá.
Phát biểu tại sự kiện, ông Phạm Văn Tam cho rằng, mỗi cầu thủ góp mặt trong đội tuyển Việt Nam không chỉ là niềm tự hào của gia đình, mà còn là của quê hương, làng xóm. “Những phần quà như lời cảm ơn của Tập đoàn Asanzo đến huyện Đông Anh, đã nuôi nấng, dạy dỗ và làm nên những cầu thủ xuất sắc, góp phần vào thành công của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup lần này cũng như nền bóng đá Việt Nam nói chung. Đặc biệt, chúng tôi muốn có hoạt động góp phần tăng thêm niềm tin và nghị lực học tập và rèn luyện của các em nhỏ trước tấm gương lớn của đàn anh Quang Hải”, ông Tam nói.
Đại diện Tập đoàn Điện tử Asanzo trò chuyện với bố của Quang Hải (giữa) tại nhà cầu thủ CTV
Theo đại diện Tập đoàn Asanzo, đầu năm 2019, doanh nghiệp sẽ tiếp tục triển khai chương trình lắp đặt miễn phí máy lọc nước cho 1.000 trường học trên toàn quốc nhằm giúp các em học sinh có nguồn nước sạch uống hằng ngày tại trường. Ngoài 30 máy lọc nước tặng cho quê hương cầu thủ Quang Hải sáng nay, Asanzo cũng đã tặng 3 máy lọc nước cho gia đình 3 cầu thủ và một số phòng ban địa bàn huyện Đông Anh.
Trước đó, tháng 8.2018, tại giải vô địch bóng đá nam ASIAD 2018, ông Tam cũng đã trao thưởng nóng 25.000 USD tại Indonesia sau khi đội tuyển Olympic Việt Nam lần đầu tiên giành tấm vé vào vòng bán kết. Mỗi cầu thủ còn được tặng thêm một ti vi 55 inch 4K Asanzo trị giá 20 triệu đồng. Ngoài ra, ông còn có nhiều hoạt động vì cộng đồng như tặng ti vi cho 174 hộ nghèo tại quê thủ môn Bùi Tiến Dũng sau giải U23 châu Á hồi tháng 1.2018, dựng màn hình LED cho cổ động viên Hải Phòng xem giải ASIAD. Từ tháng 3.2018, Tập đoàn Asanzo trở thành nhà tài trợ chính của CLB bóng đá Hải Phòng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.