30% giống gia súc xuất khẩu của Mỹ vào Việt Nam

Chí Nhân
Chí Nhân
14/03/2018 17:18 GMT+7

Ngày 14.3, tại TP.HCM, đại diện Hiệp hội các nhà xuất khẩu giống gia súc Mỹ (USLGE) cho biết từ năm 2016, đã xuất khẩu sản phẩm sang Việt Nam và đến nay, thị trường này chiếm tới 30% kim ngạch xuất khẩu giống gia súc của USLGE, con số ước tỉnh khoảng 10 triệu USD. Các sản phẩm chủ yếu là phôi, tinh bò và heo.

TS Martin Sieber, Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành USLGE, nhận định: "Ngành chăn nuôi của Việt Nam còn rất non trẻ, đặc biệt là chất lượng giống đàn vật nuôi. Giống vật nuôi là yếu tố rất quan trọng và liên quan trực tiếp đến chất lượng và sản lượng đầu ra. Ở Mỹ có nhiều vùng điều kiện khí hậu tương tự như Việt Nam, đó chính là lý do vì sao số lượng xuất khẩu giống gia súc của Mỹ vào Việt Nam tăng mạnh chỉ trong thời gian ngắn. Tôi tin là trong tương lai kim ngạch xuất khẩu giống gia súc của Mỹ vào Việt Nam sẽ tiếp tục tăng".
Câu hỏi đặt ra là ngành chăn nuôi Việt Nam làm sao để bắt kịp với các nước phát triển? TS Martin Sieber cho rằng khâu giống là rất quan trọng và phải được chọn lọc kỹ càng, ghi lý lịch đầy đủ.
''Các con giống gia súc của chúng tôi có hồ sơ lưu trữ trung bình 40 - 50 năm để theo dõi độ ổn định về chất lượng. Chính vì vậy Việt Nam muốn phát triển ngành chăn nuôi phải xuất phát từ con giống. Để rút ngắn thời gian, cách tốt nhất là nhập giống tốt từ các nước phát triển về rồi chọn tạo lại", TS Martin Sieber nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.