3 mẹo hay giúp mẹ khéo vun vén ngày Tết

04/02/2016 11:48 GMT+7

Tết là dịp người phụ nữ phát huy vai trò 'tay hòm chìa khóa' của mình trong việc khéo vun vén chi tiêu để cả nhà có một cái Tết đầm ấm, trọn vẹn nhưng không 'vượt quá ngân sách'.

Tết là dịp người phụ nữ phát huy vai trò 'tay hòm chìa khóa' của mình trong việc khéo vun vén chi tiêu để cả nhà có một cái Tết đầm ấm, trọn vẹn nhưng không 'vượt quá ngân sách'.

Ba mẹo hay sau sẽ giúp phụ nữ chúng ra đạt được mục tiêu này.
1. Lập danh sách các món cần mua
Việt Nam là một trong những quốc gia có phong tục đa dạng trong ngày Tết nên việc sắm sửa cũng phong phú và công phu không kém. Người Việt quan niệm rằng mọi thứ cần dùng trong những ngày đầu năm đều phải đủ và sẵn sàng để tránh tình trạng đầu năm đã thiếu thì cả năm sẽ không may mắn. Những lúc này, vai trò “nội tướng” của người phụ nữ trong gia đình cần được phát huy triệt để. Mẹ sẽ là người lên danh sách các món cần sắm sửa với những hạng mục dành cho việc dọn dẹp nhà cửa hay các hạng mục thực phẩm trong ngày Tết. Việc lập danh sách các món cần mua này sẽ tránh sự thiếu trước hụt sau, giúp mẹ khéo vun vén để cả nhà đón một cái Tết thật sung túc và trọn vẹn.
2. Bám sát mục tiêu và hạn chế phát sinh
Trong không khí ngày xuân rộn ràng thì nhà nhà đều tất bật chuẩn bị để đón Tết thật sung túc. Thế nhưng, các mẹ cần lưu ý là hãy bám sát vào danh sách đã lên và hạn chế phát sinh thêm những món “có cũng được mà không có cũng không sao” để đảm bảo ngân sách chi tiêu luôn “bền vững”.
Chị Ngọc Lan (Hà Nội) chia sẻ: “Cứ Tết đến là tôi lại thích sắm thêm vài món mới. Đi mua sắm những ngày này thấy món nào cũng muốn mua cả, đặc biệt là bộ đĩa, chén các loại có hoa văn cực đẹp. Thích lắm nhưng đắn đo mãi vì ở nhà vốn đã có một bộ rất đẹp, chỉ dùng khi đón năm mới hoặc có khách quý nên đành thôi, sẽ dùng lại bộ ở nhà vậy”.
Chị Lan không chỉ là trường hợp duy nhất mà tâm lý phụ nữ đi mua sắm dịp Tết nói chung là thấy gì cũng muốn mua vì bao bì quá đẹp, quá xuân nên mọi người dễ “mềm lòng”. Tuy nhiên, đừng để danh sách phát sinh này dài hơn danh sách đề ra ban đầu nhé các “nội tướng!”.
3. Chọn “gói lớn” để tiết kiệm và được nhiều hơn
Nguyên tắc cuối cùng là hãy chọn gói lớn để tiết kiệm hơn và được nhiều hơn. Các mẹ có thể “khống chế” số lượng những món chỉ dùng cho dịp Tết như hoa, chén dĩa sứ các loại…nhưng các vật dụng dùng hằng ngày thì nên mua gói lớn như bột giặt, nước rửa chén, dầu gội đầu…
Chị Minh Hải (Quận 10, TP.HCM) chia sẻ: “Đối với các món dùng cho gia đình hằng ngày tôi luôn chọn gói lớn để vừa tiết kiệm tiền, vừa nhận thêm quà tặng khuyến mãi và cũng được nhiều hơn nữa. Đặc biệt là trong dịp lễ Tết, tôi muốn mọi thứ đều đầy đủ nên chủ trương của tôi là những món ấy luôn phải dư dả và sẵn sàng trong nhà, cần là dùng ngay. Tôi đặc biệt rất thích những chương trình khuyến mãi mua gói lớn để tiết kiệm những khoản tiền kha khá từ các siêu thị trong khu vực TP.HCM”.
“Tết lợi nhiều, vui thêm lớn” là chương trình do P&G Việt Nam phối hợp cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Saigon Co.op tổ chức nhằm hỗ trợ các gia đình thêm nhiều niềm vui trong thời gian chuẩn bị cho ngày Tết. Chương trình trao nhiều quà tặng hữu ích cho gia đình khi chọn mua những gói hàng lớn, bao gồm các sản phẩm như nước giặt Ariel, bột giặt Tide, nước xả vải Downy, dầu gội Pantene, Rejoice… Không chỉ với những hoạt động hướng về gia đình như tư vấn tài chính trong việc mua sắm Tết, chương trình còn dành 1.500 phần quà với tổng giá trị 500.000.000 đồng hỗ trợ gia đình có hoàn cảnh kém may mắn hơn để có cái Tết vui vẻ và đầy đủ.
Chương trình “Tết lợi nhiều, vui thêm lớn” do P&G Việt Nam tổ chức


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.