3 đức tính giúp một người dễ giàu

Thu Thảo
Thu Thảo
03/04/2018 08:38 GMT+7

Đây là chia sẻ của Grant Cardone, triệu phú từng chật vật kiếm sống bằng công việc bán hàng nhưng giờ đang sở hữu và điều hành bốn công ty.

Theo CNBC, ông Cardone từng đi qua thời đoạn khó khăn để kiếm sống nhưng hiện có bốn doanh nghiệp, tài sản nhiều triệu đô la và đang nhắm đến mục tiêu trở thành tỉ phú.
Ông cho rằng thành công của mình đến từ ba yếu tố đặc biệt: “Tôi giàu vì tôi có can đảm, sáng tạo và trách nhiệm. Nếu một người có ba đức tính này, chẳng đời nào họ trắng tay. Họ sẽ chẳng bao giờ gặp vấn đề với tiền bạc”.
Cardone viết trong quyển sách Be Obsessed or Be Average (Say mê hay bình thường) rằng khi ông không có tiền ở tuổi 25 và công tác tại một đại lý ô tô, ông vẫn kiên trì làm việc và cố gắng 100% sức mình dù chẳng hề thích công việc này.
Ông cam kết học hỏi tất cả mọi thứ có thể về bán hàng và công nghiệp. Ông xem nhiều video hướng dẫn bán hàng trong khi ăn sáng, bật cuốn băng nói về việc trau dồi bản thân trong lúc lái xe đi làm và thường là nhân viên đầu tiên có mặt, là người cuối cùng đi về. Sự chăm chỉ của Cardone được đền đáp: Ông đi từ chỗ kiếm được chỉ 3.000 USD/tháng đến 20.000 USD/tháng trong chưa đầy 10 năm.
Hôm nay dù đã thành công, Cardone vẫn làm việc 95 giờ/tuần. “Thực ra nếu bạn cho tôi 5 tỉ USD thì ngày mai tôi vẫn miệt mài làm việc. Bạn có thể lấy đi mọi thứ của tôi, lấy bất động sản, tên tuổi, tiền bạc của tôi, nhưng chỉ cần tôi được tự do đi lại trên hành tinh này, có can đảm, sự sáng tạo và cam kết, trách nhiệm, tôi sẽ gầy dựng lại được và làm nhanh hơn so với lúc đầu”, ông chia sẻ.
Cũng theo ông Cardone, có ba lý do vì sao một người làm mãi mà chẳng giàu. Thứ nhất, đó là vì họ không tin tưởng vào việc mình có thể trở nên giàu có. Muốn làm giàu, trước hết bạn phải tin điều không thể là có thể.
Thứ nhì, đó là vì họ không có đủ quyết tâm, không thực sự tính toán số tiền mình cần kiếm được để đạt tài sản triệu đô, không cố gắng bán nhiều hàng hơn hoặc làm công việc thứ hai, không thử kết bạn với những người có thể trả lương cao cho họ và học từ những người đó. Cuối cùng, nhiều người khó giàu vì không muốn sống như nghèo khó khi đang ăn nên làm ra. Chính tiết kiệm và đầu tư là chìa khóa cho sự giàu có.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.