3 'bí kíp' để có lợi nhuận bền vững khi đầu tư vào căn nhà thứ 2

28/05/2019 10:40 GMT+7

Là người trực tiếp trong lĩnh vực bất động sản nói chung và Second Home nói riêng, ông Chu Thanh Hiếu, Tổng giám đốc MIK Home đã tiết lộ 3 bí kíp để có được lợi nhuận bền vững khi đầu tư vào phân khúc này.

Giá trị thực của "second home"

Dẫn báo cáo mới nhất của Green ID về tình trạng ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng tại Việt Nam cùng kết quả cuộc khảo sát nhu cầu, mối quan tâm của người tiêu dùng về vấn đề sức khỏe, ông Vũ Lý Cung, Phó tổng giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị Công ty Danh Khôi Việt cho rằng xu hướng hiện nay, ngoài vị trí nhà ở, làm việc, sinh hoạt tại các TP lớn, những người có thu nhập trung bình khá đang rất quan tâm tới việc có thêm căn nhà thứ 2 (second home) tại các TP du lịch nghỉ dưỡng biển. "Hiện tầng lớp trung lưu đang có nhu cầu ngày càng cao, khắt khe đối với đời sống gia đình và nhu cầu này cần được ngành nhìn nhận một cách khách quan, có chiều sâu để đáp ứng đúng nhu cầu. Để có được lợi nhuận bền vững, lĩnh vực đầu tư hợp lý nhất chính là đầu tư trực tiếp vào nhu cầu, thực trạng của xã hội hiện nay" - ông Cung khẳng định.
Ông Vũ Lý Cung, Phó tổng giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị Công ty Danh Khôi Việt Khả Hòa
Có thời gian khoảng 3 năm nghiên cứu, làm việc, hoạt động về “second home”, đại diện Danh Khôi Việt cho rằng để mang lại hiệu quả cao, một “second home” đúng nghĩa phải đáp ứng đủ 10 điều kiện bao gồm lợi thế du lịch nghỉ dưỡng, đảm bảo giao thông liên kết vùng, cơ sở hạ tầng, khí hậu, các dịch vụ vui chơi nghỉ dưỡng, mảng xanh, kết nối cộng đồng…
Theo ông, tại Việt Nam hiện nay, Cam Ranh là một trong những vị trí hội tụ đầy đủ 10 điều kiện trên. Đặc biệt tại phía bắc bán đảo Cam Ranh, hơn 40 dự án trải dài từ cảng hàng không quốc tế đang rốt ráo thi công ngày đêm, dần biến Cam Ranh trở thành “đặc khu nghỉ dưỡng”. "Tại khu vực này cũng sắp có một công viên Phật giáo lớn hội tụ Văn hóa Phật giáo của Nhật Bản, Việt Nam, Myanmar, Ấn Độ, dự kiến đi vào hoạt động trong 1 - 1,5 năm tới sẽ trở thành dấu ấn đặc biệt, hoàn thiện thêm những dịch vụ, lợi ích tăng thêm để việc đầu tư cho căn hộ thứ 2 ở đây trở nên hiệu quả hơn” - ông Cung dẫn chứng.

Tiềm năng của Second Home tại Việt Nam

Ông Chu Thanh Hiếu, Tổng giám đốc MIK Home cho rằng xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu của người có thu nhập trung bình khá không chỉ có 1 căn hộ mà cần có thêm sự tích lũy tài sản. Khi đó, họ bắt đầu quan tâm đến đầu tư căn nhà thứ 2, thứ 3, vừa giải quyết nhu cầu sinh hoạt, ở, vừa sản sinh ra lợi nhuận. Đối với các nhà đầu tư, việc đầù tư vào căn nhà thứ 2 không chỉ dừng lại ở nhu cầu ở mà họ quan tâm nhiều hơn về lợi nhuận.
Ông Chu Thanh Hiếu bật mí có 3 “bí kíp” để có lợi nhuận cao khi đầu tư vào “ngôi nhà thứ 2”: Yếu tố đầu tiên là vị trí. Nhà đầu tư cần lựa chọn vị trí đảm bảo tiềm năng phát triển tương ứng với lượng khách du lịch. Các chuyên gia về bất động sản trên thế giới đã đúc kết, có 3 vị trí tiềm năng để đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng là Bali, Phuket và Phú Quốc (Việt Nam). Nhanh chóng nắm bắt thị trường, MIK Group đã chọn Phú Quốc vì tại Việt Nam hiện nay, các thị trường du lịch biển, du lịch nghỉ dưỡng tiềm năng như Nha Trang, Đà Nẵng đã quá tải về khách sạn, cư trú, không còn quỹ đất để đầu tư. Trong khi Phú Quốc còn nhiều dư địa.
“Hằng năm khách du lịch tới Phú Quốc tăng khoảng 30%. Trong năm 2018 vừa rồi, Phú Quốc đón khoảng 4 triệu du khách, trong đó có hơn 500.000 khách nước ngoài. Sân bay Phú Quốc 1 năm đón khoảng 10 triệu khách/năm và trong 3 - 5 năm nữa chắc chắn phải nâng cấp để đáp ứng đủ nhu cầu của khách du lịch. Các con số trên chứng tỏ Phú Quốc đang có sức hút rất lớn và là thị trường vô cùng hấp dẫn để đầu tư vào căn nhà thứ 2, thứ 3” - ông Hiếu dẫn chứng.
Ông Chu Thanh Hiếu, Tổng giám đốc MIK Home Khả Hòa
Yếu tố thứ 2, theo ông Hiếu, các nhà đầu tư cần cân nhắc chọn đơn vị quản lý dự án uy tín. Hiện nay các dự án tại Phú Quốc hội tụ gần như tất cả thương hiệu quản lý lớn trên thế giới như JW Mariot Intercontinental… Việc lựa chọn đơn vị có thương hiệu lớn nhằm đảm bảo cho các nhà đầu tư yên tâm về lợi nhuận. Họ có nhiều khách, chỉ riêng việc lưu chuyển khách quốc tế bằng nội lực của họ đã đảm bảo tỷ lệ lấp đầy các dự án rất lớn. “Ngoài lợi nhuận cao, các nhà đầu tư cần lưu ý về lợi nhuận bền vững. Hiện các dự án nghỉ dưỡng thường cam kết 10%/năm, trong khoảng 3 - 5 hoặc 10 năm. Tuy nhiên sau thời gian cam kết, nếu đơn vị vận hành không tiếp tục đảm bảo được tỷ lệ lấp đầy cao thì các nhà đầu tư không thể duy trì mức lợi nhuận bền vững” - vị này cảnh báo.
Yếu tố cuối cùng, dự án phải được phát triển bởi các thương hiệu có uy tín. Các đơn vị này sẽ đảm bảo dự án được xây dựng kịp thời, đầy đủ vì họ có tiềm lực tài chính lớn. Thực thế thời gian vừa qua, có nhiều đơn vị cam kết lợi nhuận cho nhà đầu tư tới 10%/năm trong 10 năm nhưng sau đó do không đủ tiềm lực tài chính, không chạy theo được dự án, khiến nhiều nhà đầu tư rơi vào cảnh “tiến thoái lưỡng nan”.
Cuối cùng, ông Hiếu hẳng định “second home" là một trong những lĩnh vực cực kỳ tiềm năng của Việt Nam và nhà đầu tư cần tỉnh tảo, sáng suốt lựa chọn vị trí, đơn vị phát triển, đơn vị quản lý uy tín, có thương hiệu để đảm bảo lợi nhuận cao, an toàn và bền vững.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.