28 thủ tục về an toàn thực phẩm bị bãi bỏ

10/04/2018 17:07 GMT+7

Bộ Y tế vừa ra Quyết định 2318/QĐ-BYT công bố thủ tục hành chính mới ban hành, bị bãi bỏ trong lĩnh vực an toàn thực phẩm và dinh dưỡng thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ này.

Theo đó, sẽ có 28 thủ tục hành chính trong lĩnh vực an toàn thực phẩm, dinh dưỡng bị bãi bỏ. Trong đó, có một số thủ tục được coi là gây khó, mất thời gian và tiền bạc cho doanh nghiệp, không hiệu quả và không cần thiết nhưng đã được duy trì thời gian dài sẽ được loại bỏ theo quyết định này.
Cụ thể, một số thủ tục về cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo sữa và sản phẩm dinh dưỡng dùng cho trẻ; thủ tục cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo thực phẩm chức năng, thực phẩm tăng cường vi chất dinh dưỡng; cấp lại giấy tiếp nhận bản công bố hợp quy và giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm thuộc thẩm quyền của Bộ Y tế; cấp lại giấy xác nhận nội dung quảng cáo đối với hình thức quảng cáo thông qua hội nghị, hội thảo, sự kiện giới thiệu thực phẩm, phụ gia thực phẩm trong trường hợp bị mất hoặc hư hỏng… sẽ bị loại bỏ hoàn toàn trong thời gian tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.