2,3 triệu người Ấn Độ nộp đơn cho… 368 vị trí tuyển dụng

22/09/2015 08:19 GMT+7

(TNO) Giới chức tại một bang ở Ấn Độ vừa choáng ngợp với số lượng 2,3 triệu hồ sơ ứng tuyển gửi về khi họ mở 368 vị trí làm việc. Nếu phỏng vấn hết 2,3 triệu người này, quá trình tuyển dụng phải mất đến 4 năm.

(TNO) Giới chức tại một bang ở Ấn Độ vừa choáng ngợp với số lượng 2,3 triệu hồ sơ ứng tuyển gửi về khi họ mở 368 vị trí làm việc. Nếu phỏng vấn hết 2,3 triệu người này, quá trình tuyển dụng phải mất đến 4 năm.

Vừa có đến 2,3 triệu người nộp đơn xin làm 368 vị trí tuyển dụng nhân sự ở Ấn Độ - Ảnh: Reuters
Theo CNN, khi một bang ở Ấn Độ vừa đăng tin tuyển dụng 368 người làm việc phục vụ trà và gác đêm, họ “choáng” với số lượng 2,3 triệu hồ sơ gửi về ứng tuyển. 2,3 triệu người tương đương với 1% dân số ở bang Uttar Pradesh phía bắc Ấn Độ.
Theo truyền thông Ấn Độ, nếu phải phỏng vấn tất cả các ứng viên đã nộp đơn, quá trình tuyển dụng nhân sự sẽ lên đến… 4 năm.
Alok Chaurasia, cử nhân kỹ sư điện tử truyền thông và là một trong số những người đã nộp đơn ứng tuyển, cho hay có việc làm dù sao vẫn tốt hơn là thất nghiệp. “Chẳng có nơi nào có việc làm cả. Khi tôi thấy thông báo rằng có vị trí đang tuyển dụng, tôi liền nộp đơn”, anh nói với kênh truyền hình NDTV.
Thị trường lao động của quốc gia châu Á tiếp nhận đến 1 triệu lao động mới mỗi tháng. Sự việc vừa qua cho thấy nhu cầu công việc chân tay của người Ấn, bối cảnh không mấy tích cực của thị trường lao động nước này và nhấn mạnh sự phụ thuộc của hàng triệu người dân Ấn Độ vào việc làm trong khối nhà nước.
Tại Ấn Độ, một chân làm việc trong bộ máy chính quyền sẽ đem lại cho người lao động mức lương tương đối cao, sự bảo đảm về mặt tài chính ở tuổi hưu cùng nhiều lợi ích khác. Ngoài ra, nhờ luật lệ hiện hành, hợp đồng lao động mà họ ký có thể kéo dài đến suốt đời. Đây là một sự kết hợp rất tốt đối với nhiều người dân Ấn.
Cách đây không lâu, Thủ tướng Ấn độ Narendra Modi đã cam kết rằng ông sẽ tạo ra nhiều việc làm hơn, đặc biệt là việc làm trong lĩnh vực sản xuất.
Chuyên gia của ngân hàng Societe Generale cho hay mục tiêu tạo mới 100 triệu việc làm đến năm 2022 của Thủ tướng Modi là “bất khả thi”. Đất nước đông dân thứ nhì thế giới còn cần phải cải cách luật lao động, đơn giản mã số thuế và khi nói đến chuyện cải cách luật pháp, đó là một quá trình tốn rất nhiều thời gian.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.