2,3 tỉ USD đổ vào BĐS trong 11 tháng

25/12/2015 10:43 GMT+7

Hiệp hội Bất động sản VN (VnRea) vừa công bố tình hình thị trường bất động sản (BĐS) tại Hà Nội và TP.HCM trong tháng 11.2015.

Hiệp hội Bất động sản VN (VnRea) vừa công bố tình hình thị trường bất động sản (BĐS) tại Hà Nội và TP.HCM trong tháng 11.2015.

Theo đó, thị trường Hà Nội giá căn hộ chung cư phần lớn ổn định. Một số dự án đang hoàn thiện, có vị trí tốt giá tăng khoảng 1 - 3% như khu vực quận Hà Đông, Thanh Xuân. Phân khúc nhà liền kề, biệt thự tại một số khu vực giá tăng nhẹ. Tại TP.HCM cũng tương tự, giá nhà không có nhiều biến động, tăng nhẹ ở một số dự án sắp hoàn thành có hạ tầng tốt, mức giá tăng chủ yếu diễn ra trên thị trường thứ cấp.
VnRea dự báo, thị trường trong khoảng thời gian trước và sau Tết Nguyên đán sẽ tiếp tục đà tăng trưởng nhờ yếu tố vĩ mô thuận lợi. Tuy nhiên, xu hướng mua bán và sát nhập M&A trong lĩnh vực BĐS có khả năng bùng nổ trong giai đoạn 2016 - 2017. Dẫn số liệu của Cục Đầu tư nước ngoài, VnRea cho hay, BĐS đứng thứ 3 với 29 dự án đầu tư mới và 10 lượt dự án tăng vốn. Tổng vốn đầu tư đăng ký cấp mới và tăng thêm là 2,32 tỉ USD chiếm 11,5% tổng vốn đầu tư. Điều đáng chú ý là vốn FDI tại nhiều dự án sẽ được huy động ngay tại VN chứ không phải mang từ nước ngoài vào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.