200.000 tấn bơ, sầu riêng cần hỗ trợ tiêu thụ

11/08/2021 19:19 GMT+7

Đắk Lắk đề nghị các bộ, ngành tạo điều kiện, hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ nông sản của tỉnh này, đặc biệt là bơ và sầu riêng, trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Ngày 11.8, UBND tỉnh Đắk Lắk gửi văn bản cho các bộ, ngành và nhiều tỉnh, thành trên cả nước về việc hỗ trợ tiêu thụ nông sản trong điều kiện dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.
Hiện một số loại cây đang vào vụ thu hoạch như bơ, sầu riêng... nhưng do ảnh hưởng của dịch Covid-19 có nguy cơ tiêu thụ chậm.
Theo thống kê, toàn tỉnh Đắk Lắk có khoảng 12.000 ha sầu riêng; trong đó, khoảng 5.300 ha đang cho thu hoạch (chính vụ từ tháng 8 - 10) với sản lượng khoảng 103.000 tấn. Đối với cây bơ, toàn tỉnh Đắk Lắk có trên 9.000 ha; trong đó, diện tích thu hoạch khoảng 5.400 ha, sản lượng ước 82.000 tấn.
Để đảm bảo mục tiêu kép vừa phòng chống dịch Covid-19, vừa phát triển kinh tế giúp bà con nông dân có điều kiện tái đầu tư sản xuất, ổn định đời sống, UBND tỉnh Đắk Lắk đã chỉ đạo chính quyền địa phương các cấp thực hiện nhiều giải pháp, hỗ trợ nông dân tiêu thụ bơ, sầu riêng và các nông sản khác trong thời gian tới.
Đồng thời, UBND tỉnh Đắk Lắk cũng gửi văn bản đến Bộ NN-PTNT, Bộ Công thương, Bộ GTVT…và các tỉnh, thành như: Đà Nẵng, Hà Nội, Lào Cai, Quảng Ninh…, mong muốn các bộ, ngành và các địa phương tạo điều kiện để doanh nghiệp, thương nhân của tỉnh tham gia sản giao dịch điện tử; giới thiệu, kết nối, thúc đẩy tiêu thụ nông sản đặc biệt là bơ và sầu riêng của tỉnh Đắk Lắk; tạo điều kiện cho việc vận chuyển, lưu thông hàng hóa của tỉnh đi qua và đến các tỉnh, thành trong cả nước…
UBND tỉnh Đắk Lắk cũng giao ông Vũ Đức Côn (Phó giám đốc Sở NN-PTNT) và ông Huỳnh Ngọc Dương (Phó giám đốc Sở Công thương Đắk Lắk) làm đầu mối liên hệ, trao đổi thông tin liên quan đến việc hỗ trợ người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tiêu thụ nông sản.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.