20.000 hộ dân TP.HCM sắp thoát quy hoạch “treo“

Đình Sơn
Đình Sơn
22/11/2018 00:00 GMT+7

.

Theo thông tin từ UBND TP.HCM, gần 2.000 ha đất trong khu đô thị cảng Hiệp Phước (Nhà Bè) và khu đô thị Tây Bắc (H.Củ Chi, Hóc Môn) sẽ được điều chỉnh quy hoạch thành đất dân cư hiện hữu chỉnh trang sau nhiều năm dính quy hoạch “treo”.
Như vậy, 20.000 hộ dân tại đây sẽ được tách thửa, được cấp sổ đỏ, được cấp giấy phép xây dựng chính thức, được mua bán sang nhượng, cầm cố vay ngân hàng…
Tại H.Nhà Bè, sẽ có hơn 83 ha đất dọc theo các tuyến đường chính được điều chỉnh quy hoạch nhằm đảm bảo quyền lợi về nhà, đất cho người dân. Nhưng không phải là xóa hoàn toàn quy hoạch, mà chỉ điều chỉnh chức năng sử dụng đất, từ đất dân cư xây mới thành đất dân cư hiện hữu chỉnh trang nên sẽ giải quyết quyền lợi cho khoảng 8.000 hộ dân đang bị ảnh hưởng bởi quy hoạch khu đô thị cảng Hiệp Phước. Đồ án điều chỉnh quy hoạch này đã được Huyện ủy, UBND H.Nhà Bè thông qua, trình lên TP xem xét, phê duyệt.
Tại khu đô thị Tây Bắc, hiện Ban Quản lý khu đô thị Tây Bắc đang chuẩn bị các bước liên quan để điều chỉnh đồ án quy hoạch. Cơ quan chức năng đã lấy ý kiến của người dân 5 xã, thị trấn có liên quan ở H.Củ Chi và đang lấy ý kiến của người dân tại H.Hóc Môn bị ảnh hưởng trước khi điều chỉnh ranh quy hoạch. Hiện đơn vị này cũng đã chọn được đơn vị tư vấn và cũng đã được TP ghi vốn. Dự kiến trong quý 1/2019 việc điều chỉnh quy hoạch sẽ hoàn thành, khoảng 12.000 hộ dân tại đây sẽ được hưởng lợi từ việc điều chỉnh quy hoạch.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.