2.000 đại biểu tham dự các hoạt động của APEC 2017 tại Nha Trang

18/02/2017 05:00 GMT+7

Trong khuôn khổ Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) được tổ chức tại VN năm 2017, từ ngày 18.2 - 3.3, tại TP.Nha Trang sẽ diễn ra Hội nghị quan chức cao cấp APEC lần thứ nhất (SOM 1).

SOM 1 bao gồm 56 cuộc họp, hội thảo, đối thoại... của 38 ủy ban và nhóm công tác APEC trên nhiều lĩnh vực khác nhau như: tự do hóa thương mại và đầu tư, thuận lợi hóa kinh doanh, ứng phó thiên tai, phát triển nguồn nhân lực, giáo dục, đại dương và nghề cá, thương mại điện tử, dịch vụ…
Tham dự các cuộc họp sẽ có khoảng 2.000 đại biểu đến từ 21 nền kinh tế thành viên APEC, đại diện Hội đồng Hợp tác kinh tế Thái Bình Dương (PECC), Hội đồng Tư vấn doanh nghiệp APEC (ABAC) và nhiều tổ chức quốc tế. Với chủ đề “Tạo động lực mới, cùng vun đắp tương lai chung”, tại các cuộc họp, các đại biểu sẽ trao đổi, thống nhất các ưu tiên của hợp tác APEC trong năm 2017. Các thành viên cũng sẽ xác định ưu tiên của 4 ủy ban về thương mại và đầu tư, kinh tế, hợp tác kinh tế - kỹ thuật, ngân sách và quản lý cũng như các nhóm công tác khác của APEC; đồng thời đề ra định hướng cho các hoạt động của APEC trong thời gian tới.
Trong dịp này, từ ngày 23 - 24.2, tại TP.Nha Trang sẽ diễn ra Hội nghị Thứ trưởng Tài chính và Phó thống đốc Ngân hàng Trung ương APEC.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.