20 tấn bí đỏ, chanh, dưa leo... leo chuyến tàu cao tốc đầu tiên về TP.HCM

7 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Theo đăng ký của chuỗi cửa hàng Bách hóa Xanh với Sở Công thương TP.HCM, 20 tấn rau củ quả của hệ thống này được tàu Greeenlines DP chở về TP.HCM xuất phát từ Tiền Giang hôm nay 19.7.
Bách hóa Xanh đăng ký chuyến tàu cao tốc đầu tiên chở 20 tấn rau củ về TP.HCM /// Ảnh: Ng.Ng Bách hóa Xanh đăng ký chuyến tàu cao tốc đầu tiên chở 20 tấn rau củ về TP.HCM - Ảnh: Ng.Ng
Bách hóa Xanh đăng ký chuyến tàu cao tốc đầu tiên chở 20 tấn rau củ về TP.HCM
Ảnh: Ng.Ng
Hàng hóa gồm 7,5 tấn các sản phẩm rau củ quả như thơm, khoai mỡ, dưa leo, bí đỏ hồ lô, bí đỏ tròn, chanh của nhà cung cấp Duy Tân, Tuấn Hạn. Được biết, nhà cung cấp mất 4 tiếng đồng hồ để vận chuyển lượng hàng này từ kho, nhà vườn ra trạm để đưa lên tàu.
Nhóm hàng hóa thứ 2 là dưa hấu đỏ (khoảng 5-6 tấn) của Công ty TNHH Thương mại Thắm Định, khoảng 4,5 tấn dưa lưới và thanh long của Hợp tác xã sản xuất thương mại và dịch vụ nông nghiệp sạch Mỹ Phong.
Tàu chở hàng xuất phát từ bến phà Rạch Miễu (Tiền Giang), điểm trả hàng là bến Bạch Đằng (Q.1, TP.HCM).
Báo cáo nhanh của Sở Công thương, dịp này, Greenlines DP hỗ trợ vận hành 5 tàu với tải trọng 20 tấn/chuyến. Trung bình mỗi ngày tàu cao tốc thực hiện trước 1 - 2 chuyến và tổng công suất vận tải tối đa 200 tấn/ngày. Các điểm gom hàng tại bến cảng nội địa của các tỉnh Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long, Bến Tre… và điểm trả hàng là bến Bạch Đằng, Q.1, TP.HCM.
Đặc biệt, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) khu vực 2 sẽ tài trợ toàn bộ nhiên liệu để dùng chở những chuyến hàng này. Theo đánh giá của Sở Công thương, ưu điểm của vận chuyển hàng hóa bằng đường tàu thủy là nhanh hơn đường bộ rất nhiều, ngoài ra đường thủy thông thoáng và ít rủi ro do tiếp xúc thấp hơn nhiều so với các phương tiện đường bộ. Tuy nhiên, nhược điểm là gia tăng thêm chi phí tải hàng từ xe xuống tàu và từ tàu lên xe. Nên doanh nghiệp đăng kỳ để tải hàng bằng phương tiện này đề nghị cần có đội bốc xếp tự quản và chuyên nghiệp.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Lão gàn

Lão gàn

Mỗi chuyến 20 tấn, 5 chuyến là 100 tấn. Ngày nào cũng vậy, thì dân TP sẽ sớm được cung cấp như trước dịch.
Hai Son Pham

Hai Son Pham

Người dân TP HCM chân thành cảm ơn các nhà hảo tâm có lòng bác ái rất nhiều.
Anh Dung Nguyen

Anh Dung Nguyen

Hoan hô đường thủy đã tham gia cung ứng một phương tiện hạn chế lây lan. Còn đường sắt đâu? Đừng nằm một chỗ mà than thở hãy lăn bánh cung ứng hàng hóa từ miền đông về miền nam
vanHoa Nguyen

vanHoa Nguyen

Có là tốt rồi cha nội
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU