15 thành phố giàu nhất thế giới

Thu Thảo
Thu Thảo
25/02/2018 21:39 GMT+7

Những cái tên gắn liền với của cải vật chất như Boston (Mỹ), Macau (Trung Quốc), Perth (Úc) hay Calgary (Canada) đều không có mặt trong top 15 này.

Theo Russia Today, hãng nghiên cứu thị trường New World Wealth vừa công bố bảng xếp hạng 15 thành phố giàu nhất thế giới. Dữ liệu được các nhà nghiên cứu lấy từ tổng giá trị tài sản mà các cư dân trong thành phố nắm giữ.
Không như các bảng xếp hạng truyền thống, danh sách của New World Wealth không dựa trên GDP, mà phản ánh phân tích bao gồm các loại tài sản như bất động sản, tiền mặt, chứng khoán, lợi ích kinh doanh, quỹ của chính phủ và không bao gồm nợ.
Top 15 thành phố nắm giữ tổng cộng 24 nghìn tỉ USD tài sản Ảnh: Visual Capitalist
Theo New World Wealth, sự giàu có là thước đo khác với chỉ số GDP, loại số liệu vốn là thước đo để đánh giá sức mạnh nền kinh tế. Công ty này cho biết các thành phố như Houston (Mỹ), Geneva (Thụy Sĩ), Osaka (Nhật Bản), Seoul (Hàn Quốc), Thâm Quyến (Trung Quốc), Melbourne (Úc), Dallas (Mỹ) và Zurich (Thụy Sĩ) đều không lọt top 15.
Cụ thể, 15 thành phố giàu nhất thế giới xếp theo thứ tự từ cao đến thấp là: New York City (Mỹ), London (Anh), Tokyo (Nhật Bản), San Francisco Bay Area (Mỹ), Bắc Kinh (Trung Quốc), Thượng Hải (Trung Quốc), Los Angeles (Mỹ), Hồng Kông, Sydney (Úc), Singapore, Chicago (Mỹ), Mumbai (Ấn Độ), Toronto (Canada), Frankfurt (Đức) và Paris (Pháp). Thành phố New York đứng đầu với tổng tài sản 3 nghìn tỉ USD, trong khi Paris đứng vị trí thứ 15 với tổng tài sản 860 tỉ USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.