14.400 phút miệt mài sản xuất TVC 60 giây, tạo view cực khủng của Gojek

18/08/2020 08:00 GMT+7

Gojek vừa đổ bộ vào thị trường Việt Nam với TVC đậm chất viễn tưởng mang cả “vũ trụ” dịch vụ đến khách hàng.

Chưa đầy 100 giờ giới thiệu TVC này số lượt xem đã vượt qua mốc 7 con số trước khi sở hữu gần 20 triệu lượt xem vào hôm 17.8. Đạo diễn nổi tiếng với hàng loạt quảng cáo đẳng cấp của các thương hiệu nổi tiếng thế giới Henry Scholfield cùng bàn tay nhào nặn “ma thuật” của ê kíp hùng hậu đã tạo ra đoạn phim quảng cáo đỉnh cao này.
Ngày 5.8 vừa qua, Gojek khiến cộng đồng quảng cáo và hàng triệu khách hàng tại Việt Nam choáng ngợp trước TVC đầy nghệ thuật và đậm chất viễn tưởng mang thông điệp “Gojek - Phiêu nhịp sống”. Bên cạnh sự đón nhận nồng nhiệt ấy là hàng trăm bình luận trầm trồ trước một quảng cáo đẳng cấp cùng mức độ đầu tư hoành tráng từ hãng gọi xe hàng đầu Đông Nam Á.
Quảng cáo Gojek vừa trình làng được sáng tạo bởi công ty Forsman & Bodenfors, Singapore dựa trên những “tham vọng” của hãng xe công nghệ tỉ đô về một TVC khác biệt và bùng nổ. Để biến ý tưởng đột phá trên giấy thành những thước phim đắt giá chỉ gói gọn trong một phút ngắn ngủi là công sức của cả ê kíp hùng hậu, chuyên nghiệp. Trong đó, không thể không kể đến sự chỉ đạo của đạo diễn Henry Scholfield - cái tên đứng sau loạt quảng cáo đẳng cấp của các thương hiệu nổi tiếng thế giới. Việc thuê một đội ngũ tầm cỡ cấp quốc tế thực hiện TVC lần này cho thấy Gojek không ngại đầu tư mạnh tay để có được một màn chào sân thực sự ấn tượng tại thị trường Việt Nam. Đó là sự hòa quyện tuyệt vời giữa những khung hình nghệ thuật mô tả nhịp sống hiện đại không ngừng chuyển động, âm thanh đầy ma lực và kỹ xảo đậm chất điện ảnh.
Quá trình sản xuất kỳ công của quảng cáo nói trên gói gọn trong một video hậu trường kéo dài hơn một phút vừa được Gojek Vietnam đăng tải lên trang Facebook chính thức cùng kênh YouTube của hãng. Thay vì dùng địa điểm quay có sẵn, ê kíp quyết định dựng hẳn một phim trường hoành tráng mô tả một thành phố thu nhỏ mang tên Gojek. Tại đây, con người cùng phương tiện hòa chung một nhịp điệu và phối hợp nhịp nhàng, ăn ý với nhau nhằm giải quyết những vấn đề thường nhật theo cách tối ưu nhất. Dưới góc máy quay từ trên không, trường quay khổng lồ được gấp rút hoàn thiện và dần thành hình trước mắt người xem. Tâm điểm của phim trường là lồng sắt biểu diễn moto bay được bao quanh bởi xa lộ gần như thẳng đứng - nơi những dòng xe Gojek không ngừng chuyển động để bắt kịp nhịp sống hối hả của thành phố đông đúc đồng thời phục vụ các nhu cầu thiết yếu nhất của những cư dân bận rộn.
Ngoài ra, những ngóc ngách khác trên phim trường đều được sắp xếp chỉn chu, từ cách phối cảnh, bày trí đồ đạc đến điều chỉnh ánh sáng, canh góc máy, kiểm soát nhịp độ… Phần phục trang cũng được đầu tư tỉ mỉ với đội ngũ nhân viên túc trực đằng sau cánh gà chăm chút cho vẻ ngoài của từng diễn viên, giúp mỗi người có một diện mạo, dáng vẻ riêng khi xuất hiện trong set quay.
Qua video hậu trường, có thể thấy được chuỗi ngày dàn dựng, ghi hình đầy gian nan cùng sự nhiệt huyết và tinh thần tập trung cao độ của cả ê kíp hùng hậu. Được biết, Gojek đã mất tới 240 giờ để sản xuất quảng cáo trên, con số này cao gấp hàng chục nghìn lần so với 60 giây đắt giá mà khách hàng được chiêm ngưỡng trên màn ảnh. Theo tiết lộ từ phía hãng, 100 thành viên đoàn phim đã được huy động để phục vụ cho quá trình sản xuất, số lượng diễn viên quần chúng lên đến 150 người tạo nên một thành phố mini với đủ các thành phần cư dân. Ngoài ra, Gojek đã tập hợp 25 xe hơi, 15 xe máy, 7 tài xế biểu diễn nhào lộn từ đó khiến khán giả không thể rời mắt khỏi những khung hình mãn nhãn và nghệ thuật.
Tất cả những sự đầu tư này chỉ để thông báo với mỗi khách hàng của Gojek rằng ứng dụng gọi xe nổi tiếng đã có mặt tại Việt Nam đồng thời cho thấy sự đầu tư nghiêm túc và cam kết gắn bó lâu dài của hãng gọi xe tỉ đô tại thị trường gần 100 triệu dân.
Quá trình sản xuất công phu nói trên khiến nhiều khán giả không khỏi ngỡ ngàng, nể phục. Đặc biệt, sự quan tâm từ những khán giả yêu thích TVC trước đó đã giúp clip hậu trường sở hữu lượt xem ấn tượng trên cả trang Facebook lẫn kênh YouTube của Gojek VietNam. Bên dưới mục bình luận, nhiều người dùng mạng trầm trồ trước mức độ “chịu chơi” của siêu ứng dụng này và tiếp tục dành lời khen ngợi cho TVC đẳng cấp từ hãng. “Thật tuyệt, tôi từng không thể tưởng tượng được việc chỉ đạo sản xuất và biên tập diễn ra như thế nào đằng sau quảng cáo tuyệt vời này”, một khán giả cảm thán. Tài khoản khác tấm tắc khen ngợi: “Chúng thổi bay tâm trí tôi, quả là một quảng cáo siêu đỉnh. Tôi không thể kiểm soát được khuôn mặt ngỡ ngàng của mình lúc này”.
Bên cạnh những bình luận có cánh, nhiều người dùng Việt Nam hy vọng ngoài sự khởi đầu hoành tráng, chỉn chu trong những thước phim quảng cáo, Gojek sẽ không ngừng nâng cấp chất lượng dịch vụ, đồng thời đơn giản hóa ứng dụng để chinh phục nhiều đối tượng khách hàng hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.