14 nhà đầu tư mua hồ sơ thầu cao tốc Bắc - Nam

Mai Hà
Mai Hà
03/08/2020 10:23 GMT+7

Trong số 16 nhà đầu tư vượt qua vòng sơ tuyển, đến thời điểm này đã có 14 nhà đầu tư mua hồ sơ mời thầu dự án cao tốc Bắc - Nam.

Bộ GTVT cho biết, từ ngày 20.7, các ban quản lý dự án đã phát hành hồ sơ mời thầu toàn bộ 5 dự án thành phần PPP cao tốc Bắc - Nam phía đông.
Đến nay, đã có 14/16 nhà đầu tư qua sơ tuyển đến mua hồ sơ mời thầu. Theo quy định pháp luật về đấu thầu, nhà đầu tư có 60 ngày để chuẩn bị hồ sơ dự thầu, dự kiến khoảng ngày 20.9 sẽ mở thầu.
Các ban quản lý dự án sẽ thành lập tổ chuyên gia đấu thầu để đánh giá hồ sơ dự thầu theo đúng quy định pháp luật. Nếu đấu thầu thành công, trong tháng 12 tới sẽ phê duyệt kết quả đấu thầu và đàm phán, hoàn thiện và ký kết hợp đồng với các nhà đầu tư.
Được biết, trong số 5 dự án cao tốc Bắc - Nam sẽ tổ chức đấu thầu, dự án ít nhất (QL45 - Nghi Sơn và Nghi Sơn - Diễn Câu) có tối thiểu 2 nhà đầu tư mua hồ sơ, dự án nhiều nhất (Cam Lâm - Vĩnh Hảo) có 4 nhà đầu tư mua hồ sơ mời thầu.
Trước đó, Chính phủ đã giao Bộ GTVT được quyết định phê duyệt điều chỉnh 3 dự án chuyển đổi từ hình thức PPP (đối tác công tư sử dụng một phần vốn ngân sách nhà nước) sang đầu tư công sử dụng toàn bộ vốn ngân sách nhà nước, gồm: dự án Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Phan Thiết - Dầu Giây.
Bộ GTVT rà soát, xác định và chịu trách nhiệm về tính chính xác, hợp lý của tổng mức đầu tư điều chỉnh của 3 dự án thành phần chuyển đổi trên. Đồng thời, khẩn trương thực hiện các thủ tục tiếp theo để khởi công xây dựng các dự án thành phần từ tháng 9, chậm nhất đến cuối năm 2022 hoàn thành và đưa vào sử dụng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.