12 thương hiệu ẩm thực 'mở bếp' tại Thủ Đức

09/10/2019 16:49 GMT+7

Sau một tháng thử nghiệm tại quận Thủ Đức (TP.HCM), Grab vừa chính thức đưa mô hình GrabKitchen đi vào hoạt động, quy tụ 12 thương hiệu nhà hàng, quán ăn được yêu thích trên nền tảng GrabFood.

GrabKitchen là mô hình dịch vụ hoàn toàn mới, lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Tương tự dịch vụ GrabFood, GrabKitchen cũng là nền tảng kết nối các nhà hàng với người dùng có nhu cầu. Tuy nhiên điểm mới là sẽ quy tụ một số nhà hàng, quán ăn có lượng đặt hàng cao, được nhiều người dùng yêu thích về địa điểm duy nhất nằm trong khu vực đông dân cư.
Đại diện Grab giải thích: Đơn cử bạn có một quán gà rán ở quận 1 được nhiều khách hàng phía khu vực xa trung tâm yêu thích. Tuy nhiên do chưa đủ điều kiện mua/thuê mặt bằng mở thêm chi nhánh tại các khu vực khác, nhà hàng của bạn bỏ lỡ một lượng khách không nhỏ vì khoảng cách địa lý xa, người dùng ngại lui tới hoặc có gọi giao hàng trực tuyến thì chi phí giao nhận cũng cao.
Vai trò của Grab trong trường hợp này là hỗ trợ nhà hàng về địa điểm và cơ sở vật chất, giúp quán gà rán tại quận 1 mở một "căn bếp" nhỏ, trước mắt là tại Thủ Đức, tạo điều kiện cho các đối tác này tiếp cận với khách hàng mới, nâng cao hiệu quả kinh doanh.
Hiện tại, các nhà hàng đang có mặt tại GrabKitchen bao gồm: Cơm Văn Phòng Rio; Bánh Mì Pewpew; Say Coffee; Mộc Vị Quán; Gà Nướng Ò Ó O; Mẹt Tre Bún Đậu Mắm Tôm; Sinh Tố Dừa Sáp; Otoké Chicken; Bún Thịt Nướng Anh Ba; Bánh Cuốn Ba Miền; Mì Quảng 3 Anh Em; Tiệm Ăn Chợ Lớn. Món ăn của tất cả nhà hàng sẽ hiển thị trên menu duy nhất, giúp khách hàng thoải mái lựa chọn và dễ dàng kết hợp các món mặn và món ngọt trên cùng một đơn hàng.
Toàn bộ nhà hàng có mặt tại GrabKitchen được yêu cầu phải đăng ký xin cấp giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm riêng biệt cho khu vực nấu, đảm bảo chất lượng đến từng đơn vị cơ sở.
Nhằm tối ưu hóa việc vận hành, bên cạnh việc hỗ trợ địa điểm, Grab cũng đầu tư lắp đặt máy POS (máy báo nhận đơn) miễn phí cho các nhà hàng hoạt động tại GrabKitchen. Đối tác tài xế nhận đơn tại Kitchen chỉ cần đến báo số đơn và chờ nhận món, lược bỏ các quy trình mua hộ, thanh toán thủ công, rút ngắn đáng kể thời gian thực hiện đơn hàng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.