10.000 tỉ đồng lãi suất ưu đãi cho vay sản xuất kinh doanh từ Sacombank

28/02/2020 08:00 GMT+7

Ngày 27.2.2020, Sacombank triển khai nguồn vốn đến 10.000 tỉ đồng, lãi suất giảm mạnh đến 2%/năm dành cho khách hàng cá nhân, doanh nghiệp vay phục vụ sản xuất kinh doanh.

Căn cứ vào phương án kinh doanh và sử dụng nguồn vốn, khách hàng có thể vay vốn ngắn hạn với lãi suất tối thiểu 6,5%/năm đối với doanh nghiệp và 8,5%/năm đối với cá nhân. Thời gian triển khai gói vay này sẽ kết thúc vào ngày 30.6.2020 hoặc khi hết hạn mức.

Ngân hàng đồng hành cùng khách hàng trước ảnh hưởng dịch Covid-19

Dịch Covid-19 đang có những tác động lớn đến cuộc sống, an toàn sức khỏe, kinh tế theo đó cũng ảnh hưởng không ít, nhiều doanh nghiệp và hoạt động sản xuất kinh doanh bị đình trệ. Những ngày này, các hoạt động ăn uống, vui chơi, giải trí, mua sắm… bên ngoài đã dần trở nên thưa thớt, nguồn thu tại các cơ sở kinh doanh, buôn bán giảm dần. Tuy nhiên, để phục vụ nhu cầu của xã hội, các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh vẫn phải duy trì hoạt động dù đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn.
Trước diễn biến này, để góp phần thúc đẩy cho nền kinh tế, nhiều ngân hàng đã vào cuộc, giảm lãi suất các khoản vay hiện hữu hoặc ưu đãi lãi suất các khoản vay mới cho khách hàng mặc dù bản thân ngân hàng cũng đang bị ảnh hưởng.
Ngoài nguồn vốn 10.000 tỉ đồng lãi suất ưu đãi cho vay phục vụ sản xuất kinh doanh vừa được tung ra, nhằm hưởng ứng chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, Sacombank sẽ có chính sách cơ cấu nợ, giảm lãi suất vay theo quy định, hướng dẫn của Ngân hàng Nhà nước đối với nhóm khách hàng bị ảnh hưởng dịch Covid-19 như cá nhân, hộ kinh doanh, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xuất khẩu, du lịch, nghỉ dưỡng, nhà hàng, khách sạn, dệt may, da giày, nông nghiệp, nông thôn…

Nhiều ưu đãi các lĩnh vực khác

Trước đó, trong năm 2019, Sacombank cũng đã triển khai thành công nguồn ưu đãi 5.500 tỉ đồng với lãi suất tối thiểu 6,25%/năm đến nhiều khách hàng hoạt động trong các lĩnh vực ưu tiên như nông nghiệp, nông thôn, kinh doanh hàng xuất khẩu, công nghiệp hỗ trợ, doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao, doanh nghiệp vừa và nhỏ hoạt động trong ngành điện, giấy, nhựa, cao su, gỗ, thủy sản, dệt may, da giày, dược phẩm, y tế, thực phẩm…
Bên cạnh đó, những năm gần đây, người tiêu dùng đã biết đến các sản phẩm, thiết bị sử dụng năng lượng mặt trời như là một giải pháp hữu hiệu để tiết kiệm điện. Tuy nhiên, do chi phí đầu tư khá cao và khả năng thu hồi vốn thấp nên giải pháp này chưa được áp dụng phổ biến. Vì vậy, tại Sacombank hiện đang triển khai sản phẩm cho vay khách hàng cá nhân có nhu cầu mua thiết bị điện năng lượng mặt trời với nhiều ưu đãi như hạn mức vay lên đến 100% nhu cầu vốn (tối đa 500 triệu đồng), lãi suất giảm 1% so với lãi suất hiện hành, không cần tài sản đảm bảo, thời gian vay đến 60 tháng. Khách hàng có nhu cầu vay không những được hỗ trợ về hồ sơ đơn giản, giải ngân nhanh chóng mà còn được miễn phí sử dụng 6 tháng gói dịch vụ tại Sacombank. Đây không chỉ là giải pháp tiết kiệm ở khu vực thành thị mà còn là giải pháp tăng cường nguồn điện ở các địa bàn chưa có lưới điện hoặc gặp khó khăn trong việc cấp điện để phục vụ sinh hoạt và ngành nghề mưu sinh của các gia đình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.