100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam: Lương thưởng, phúc lợi... được coi trọng

15/02/2014 12:45 GMT+7

(TNO) Các tập đoàn, ngân hàng và công ty lớn như Vinamilk, Vietcombank, HSBC, Microsoft và Coca Cola được xếp vào danh sách 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam, mạng tuyển dụng Anphabe công bố vào tối 14.2. >> 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

(TNO) Các tập đoàn, ngân hàng và công ty lớn như Vinamilk, Vietcombank, HSBC, Microsoft và Coca Cola được xếp vào danh sách 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam, mạng tuyển dụng Anphabe công bố tối 14.2.

>> 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam


Đại diện các doanh nghiệp lọt vào danh sách 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam theo khảo sát của mạng tuyển dụng Anphabe - Ảnh: TTXVN

Khảo sát bình chọn 100 nơi làm việc tốt nhất tại Việt Nam của Anphabe (www.anphabe.com) được chia thành 3 hạng mục, theo TTXVN.

Đầu tiên là hạng mục 100 công ty được bình chọn là "Nơi làm việc tốt nhất trong tất cả 25 ngành nghề," dẫn đầu là Unilever.

Trong hạng mục tiếp theo - danh sách các công ty được bình chọn là “Nơi làm việc tốt nhất ở từng ngành nghề", HSBC dẫn đầu về lĩnh vực ngân hàng/dịch vụ tài chính, Microsoft nắm vị trí quán quân trong ngành công nghệ phần mềm.

Trong khi đó, Unilever “vô đối” ở lĩnh vực hàng tiêu dùng nhanh, Samsung dẫn đầu ở ngành điện tử/điện/thiết bị điện và Prudential đứng đầu trong lĩnh vực bảo hiểm.

Cuối cùng, kết quả khảo sát của Anphabe cũng đưa ra danh sách các công ty có "Thương hiệu nhà tuyển dụng tốt nhất theo 6 nhóm tiêu chí"; trong đó, Unilever được bình chọn là nơi có Cơ hội phát triển và danh tiếng công ty tốt nhất, Vinamilk đứng đầu ở tiêu chí lương, thưởng, phúc lợi và đội ngũ lãnh đạo.

Nestle và Microsoft lần lượt được bình chọn là nơi tốt nhất ở tiêu chí văn hóa và giá trị; tiêu chí chất lượng công việc và cuộc sống.

Được biết, khảo sát của Anphabe được triển khai hoàn toàn độc lập, với quy trình chặt chẽ từ phỏng vấn chuyên sâu, khảo sát nhóm với 20 chuyên gia nhân sự và 8 nhóm nhân tài nhằm xây dựng bộ tiêu chuẩn chuyên nghiệp đầu tiên để đánh giá thương hiệu nhà tuyển dụng tại Việt Nam.

Bộ tiêu chuẩn gồm 46 yếu tố xoay quanh 6 tiêu chí chính là lương, thưởng, phúc lợi; cơ hội phát triển; văn hóa và giá trị; đội ngũ lãnh đạo; chất lượng công việc và cuộc sống; danh tiếng công ty. 

Sau khi xây dựng xong bộ tiêu chuẩn, Anphabe đã dùng nó để tiến hành khảo sát diện rộng với sự tham gia chuyên môn của công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu Nielsen.

Khảo sát diện rộng được thực hiện bằng hình thức online từ tháng 10-12.2013, với 9.032 người đến từ hơn 1.000 công ty tham gia.

Hoàng Uy

>> Những công ty tuyển dụng được người xin việc đánh giá cao
>> Vinamilk, điểm sáng đóng góp cho ngân sách nhà nước
>> Vinamilk và niềm tự hào Việt Nam
>> Trải nghiệm kinh doanh thực tế tại Unilever Việt Nam
>> Trở thành nhà lãnh đạo doanh nghiệp tương lai với 'Thách thức Kinh doanh Unilever 2013

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.