10 triệu đồng, đầu tư kênh nào có lợi?

20/08/2019 08:00 GMT+7

Với số tiền 10 triệu đồng, khách hàng thường cân nhắc nhiều về việc lựa chọn kênh đầu tư nào có lợi nhất hiện nay.

Tích trữ vàng, USD hay gửi tiết kiệm

Vàng hiện nay đang gây ra nhiều sự chú ý khi tăng 16% chỉ trong 3 tháng, lên 42 triệu đồng/lượng. Tốc độ tăng giá của vàng khá hấp dẫn nhưng chính vì giá đã ở mức cao nên với 10 triệu đồng sẽ mua được hơn 2,3 chỉ vàng. Độ rủi ro mà người nắm giữ vàng hiện nay phải đối diện đó là giá mua thấp hơn giá bán từ 500.000 - 700.000 đồng/lượng tùy theo thời điểm. Ngay tại thời điểm mua 2,3 chỉ vàng, người mua đã lỗ ngay lập tức hơn 100.000 - 150.000 đồng.
Một kênh đầu tư khác được nhiều người quan tâm là tích trữ USD. Với mức giá hiện khoảng 23.200 - 23.250 đồng/USD, quy đổi từ 10 triệu đồng tương đương 430 USD. Thế nhưng hiện nay, lãi suất gửi USD của các ngân hàng ở mức 0%, người giữ USD chỉ có thể trông chờ vào giá tăng để kiếm lời. Trong những năm gần đây, giá USD chỉ tăng khoảng 2 - 3%/năm, mức sinh lời không đủ bù đắp so với mức trượt giá. Chính vì vậy mà nhiều người đã bán USD chuyển sang gửi tiết kiệm tiền đồng hưởng lãi suất cao hơn.
Theo quy định hiện nay, lãi suất tiền gửi tiết kiệm dưới 6 tháng khống chế mức trần 5,5%/năm nên lãi suất của các ngân hàng gần như không có nhiều khác biệt. Đối với khoản tiết kiệm trên 6 tháng, thị trường lãi suất khá phong phú, các ngân hàng thương mại có vốn nhà nước có mức lãi suất huy động cao nhất khoảng 7%/năm, còn ngân hàng thương mại cổ phần có lãi suất các kỳ hạn dài lên 8 - 9%/năm tùy theo ngân hàng.

Gửi tiết kiệm sinh lợi cao

Với số tiền gửi tiết kiệm 10 triệu đồng trong khoảng 12 tháng, người gửi sẽ nhận được tiền lãi từ 700.000 - 800.000 đồng. Tuy nhiên mức sinh lợi của khoảng tiền 10 triệu đồng sẽ tăng lên gấp nhiều lần khi khách hàng “săn” giải thưởng các chương trình khuyến mãi của các ngân hàng.
Đã từng trúng giải thưởng 1 chỉ vàng khi tham gia gửi tiết kiệm, chị Thanh (Q.3, TP.HCM) kể, lúc đi gửi tiền, nhân viên ngân hàng hỏi chị có muốn tham gia chương trình khuyến mãi không. Thấy gửi tiền vừa được lãi vừa được tham gia khuyến mãi mà không mất gì nên chị Thanh đồng ý. Với 10 triệu đồng gửi tiết kiệm mà trúng 1 chỉ vàng (thời điểm giá 3,7 triệu đồng/chỉ), chị Thanh cho hay lời lớn, tính cả lãi tiền gửi và giải thưởng cũng lên hơn 45% số tiền gửi. Do đó đợt gửi tiết kiệm này, chị Thanh chọn tham gia chương trình “Gửi tiết kiệm xanh cùng HDBank Tỷ Phú” với hơn 23.000 giải thưởng tổng giá trị 11 tỉ đồng. Mức tiền gửi tham gia chương trình từ 10 triệu đồng, kỳ hạn 1 tháng trở lên, chị Thanh nhận một mã số dự thưởng tham gia quay số. Ngoài giải đặc biệt 1 tỉ đồng, chương trình còn nhiều giải thưởng khác như 1 giải Nhất là sổ tiết kiệm 50 triệu đồng; 3 giải Nhì, mỗi giải là thẻ ATM 30 triệu đồng; 5 chuyến du lịch Philippines ủng hộ đội tuyển Việt Nam tham dự SEA Games 30 dành cho giải Ba và 10 cặp vé máy bay Vietjet khứ hồi nội địa dành cho khách hàng trúng giải Tư. Trong suốt 3 tháng diễn ra chương trình (từ ngày 5.8 đến 31.10), mỗi tháng HDBank sẽ tổ chức kỳ quay số trúng thưởng với các giải thưởng hấp dẫn: bộ quà tặng Đẳng cấp 5 món gồm bộ nồi cao cấp, máy làm sữa chua, đèn Led, bàn là hơi nước, và bình giữ nhiệt; bộ quà tặng Thông minh 3 món gồm máy làm sữa chua, đèn Led và bàn là hơi nước.
Chia sẻ về chương trình “Gửi tiết kiệm xanh cùng HDBank Tỷ Phú”, ông Trần Quốc Anh - Giám đốc Khách hàng cá nhân HDBank cho biết, HDBank định vị là ngân hàng gia tăng lợi ích cho khách hàng. Chỉ tính riêng từ kênh tiền gửi với hàng loạt chương trình tri ân khách hàng nối tiếp nhau, mỗi năm, HDBank đều có khách hàng tỷ phú được trao giải thưởng. Các hình thức tỷ phú HDBank đã triển khai khá đa dạng, có tỷ phú vàng nguyên ký, tỷ phú bóng vàng Futsal… Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên người gửi tiền có thể bắt đầu từ 10 triệu đồng, nhưng tham gia chương trình và khi trúng, sẽ được trực tiếp nhân lên giá trị tiền gửi 100 lần (1 tỉ đồng).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.