10 tỉ phú giàu nhất thế giới dưới 35 tuổi

23/08/2015 18:00 GMT+7

(TNO) Thế giới phẳng ngày nay mang đến nhiều cơ hội để kinh doanh. Tuy nhiên để có thể trở thành tỉ phú ở độ tuổi dưới 35 thì không phải ai cũng làm được.

(TNO) Thế giới phẳng ngày nay mang đến nhiều cơ hội để kinh doanh. Tuy nhiên để có thể trở thành tỉ phú ở độ tuổi dưới 35 thì không phải ai cũng làm được, trang CNN (Mỹ) đưa tin ngày 20.8.

Thống kê danh sách 10 tỉ phú dưới 35 tuổi cho thấy các tỉ phú nam thống trị bảng xếp hạng này, trong khi nữ giới có phần yếu thế hơn, theo thông tin từ công ty tư vấn chiến lược Wealth-X có trụ sở tại Singapore.

Mark Zuckerberg, Dustin Moskovitz và Eduardo Saverin - Bộ ba đồng sáng lập Facebook

Bộ ba sáng lập mạng xã hội Facebook, từ trái sang: Mark Zuckerberg, Dustin Moskovitz và Eduardo Saverin - Ảnh: AFP

Đứng đầu danh sách tỉ phú là “ông trùm” công nghệ Mark Zuckerberg, nhà sáng lập Facebook. Tỉ phú 31 tuổi này hiện đang dẫn đầu với khối tài sản lên tới 41,6 tỉ USD, bỏ xa những người còn lại.

Sự phát triển vượt bậc của mạng xã hội Facebook đã đồng thời mang lại vận may cho hai người khác trong top 5 là Dustin Moskovitz (31 tuổi) và Eduardo Saverin (33 tuổi). Cặp đôi đồng sáng lập Facebook hiện đang nắm giữ khối tài sản lần lượt là 9,3 tỉ USD và 5,3 tỉ USD trước khi bắt tay thành lập công ty riêng của mình.

Nathan Blecharczyk, Brian Chesky, và Joe Gebbia - Bộ ba đồng sáng lập Airbnb

Bộ ba sáng lập dịch vụ cho thuê nhà Airbnb, từ trái sang: Nathan Blecharczyk, Brian Chesky, và Joe Gebbia  - Ảnh: AFP

Thành công bất ngờ của trang web dịch vụ cho thuê căn hộ ngắn hạn Airbnb đã giúp ba người đồng sáng lập Nathan Blecharczyk (31 tuổi), Brian Chesky (34 tuổi) và Joe Gebbia (34 tuổi) góp tên trong danh sách với tài sản của mỗi người khoảng 3 tỉ USD.

Aibnb được tạo ra vào năm 2008 đang thách thức thị trường cho thuê căn hộ truyền thống và hiện đang hoạt động tại hơn 34.000 thành phố trên khắp thế giới.

Yang Huiyan - Nữ doanh nhân trẻ quyền lực

Nữ doanh nhân quyền lực Yang Huiyan - Ảnh: AFP

Nữ doanh nhân người Trung Quốc 34 tuổi chen chân được vào top 10 này là người xếp ở vị trí thứ 3 bảng xếp hạng. Cô đồng thời cũng là người thừa kế bất động sản nổi tiếng Trung Quốc với khối tải sản 5,9 tỉ USD.

Elizabeth Holmes - Nữ tỉ phú trẻ nhất nước Mỹ 

Elizabeth Holmes, nữ tỉ phú trẻ nhất nước Mỹ - Ảnh: AFP

Nữ tỉ phú tự lập trẻ nhất nước Mỹ Elizabeth Holmes (31 tuổi) xếp ở vị trí thứ 6. Cô sở hữu tài sản 4,5 tỉ USD và công ty công nghệ sinh học Theranos. Thậm chí, cô không cần đến bằng đại học.

Cô rời Đại học Stanford khi 19 tuổi để bắt đầu kế hoạch lập công ty riêng của mình. Công ty Theranos đã được thành lập vào năm 2003.

Theranos đã tạo nên cuộc cách mạng trong ngành xét nghiệm bằng cách đưa ra phương pháp xét nghiệm máu nhanh chóng, từ đó mở ra khả năng thay đổi công nghệ chăm sóc sức khỏe cho hàng triệu người.

Scott Duncan - Tỉ phú ngành khí đốt

Scott Duncan - Ảnh: AFP

Tỉ phú Scott Duncan năm nay 32 tuổi. Anh được thừa kế 3,1 tỉ USD từ người cha quá cố đồng thời tiếp quản công ty Enterprise Product Partners chuyên về khí đốt tự nhiên và đường ống dẫn dầu thô của Mỹ.

Thomas Persson - Tỉ phú trẻ ngành thời trang

H&M Hennes & Mauritz AB là một công ty đa quốc gia về bán lẻ quần áo Thụy Điển, được biết đến với quần áo thời trang ở mọi lứa tuổi. H&M có mặt ở 57 quốc gia với hơn 3.500 cửa hàng. Được xếp hạng nhà bán lẻ quần áo lớn thứ hai toàn cầu, chỉ đứng sau Inditex (công ty mẹ của Zara).

Thomas Persson (24 tuổi) sau khi tiếp quản H&M đã trở thành tỉ phú trẻ nhất ngành thời trang hiện nay.

Trong danh sách các tỉ phú giàu nhất dưới 35 tuổi này, người Mỹ chiếm số lượng nhiều nhất, ngoài ra các quốc gia như Trung Quốc, Brazil và Thụy Điển cũng có đại diện góp mặt trong top 10.

Danh sách 10 người giàu nhất thế giới dưới 35 tuổi xếp theo thu nhập:

1. Mark Zuckerberg, 31 tuổi

Tài sản: 41,6 tỉ USD. Công ty: Facebook

2. Dustin Moskovitz, 31 tuổi

Tài sản: 9,3 tỉ USD. Công ty: Asana (chuyên phần mềm quản lý dự án)

3. Yang Huiyan, 34 tuổi

Tài sản: 5,9 tỉ USD. Công ty: Country Garden Holdings (phát triển bất động sản)

4. Eduardo Saverin, 33 tuổi

Tài sản: 5,3 tỉ USD. Công ty: 99.co (cổng thông tin bất động sản)

5. Scott Duncan, 32 tuổi

Tài sản: 5 tỉ USD. Công ty: Enterprise Product Partners (công ty khí đốt)

6. Elizabeth Holmes, 31 tuổi

Tài sản: 4,5 tỉ USD. Công ty: Theranos (chuyên thiết bị y tế)

7. Nathan Blecharczyk, 32 tuổi

Tài sản: 3 tỉ USD. Công ty: Airbnb (dịch vụ nhà ở)

8. Brian Chesky, 33 tuổi

Tài sản: 3 tỉ USD. Công ty: Airbnb

9. Joe Gebbia, 33 tuổi

Tài sản: 3 tỉ USD. Công ty: Airbnb

10. Thomas Persson, 24 tuổi

Tài sản: 2,7 tỉ USD. Công ty: thời trang Hennes & Mauritz (H&M)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.