10 nữ tỉ phú được thừa kế giàu nhất Mỹ

06/02/2018 15:32 GMT+7

Những phụ nữ giàu nhất Mỹ có nhiều điểm chung hơn là sự giàu có của họ.

Từ Jacquenline Mars cho đến Alice Walton, 10 phụ nữ giàu nhất nước Mỹ đều là hậu duệ của những nhà sáng lập ra các công ty lớn nhất nước này, bao gồm Wal-Mart, Apple. Và cũng giống như một số người giàu nhất thế giới đóng góp hàng tỉ USD để làm từ thiện, những người phụ nữ này đã sử dụng tài sản khổng lồ của mình cho các hoạt động thiện nguyện và các vấn đề công bằng xã hội khác.
Dựa trên bảng xếp hạng hằng năm về những người giàu nhất thế giới của Forbes, dưới đây là 10 phụ nữ giàu nhất nước Mỹ được tờ Time tổng kết lại.
1. Alice Walton
Giá trị tài sản ròng: 38,2 tỉ USD
Alice Walton là một trong những người thừa kế tài sản của Sam Walton, người sáng lập ra Wal-Mart, công ty tư nhân lớn nhất Mỹ. Gia đình Walton cũng là một trong số những gia đình giàu nhất thế giới.
Bà Alice và các thành viên khác trong gia đình đã tạo lập và cùng điều hành Walton Family Foundation, một quỹ tập trung đầu tư vào các chương trình liên quan đến giáo dục, bảo tồn môi trường và nâng cao chất lượng cuộc sống ở Arkansas.
Nữ tỉ phú 68 tuổi cũng được biết đến với các bộ sưu tập nghệ thuật cũng như các trang trại trị giá hàng triệu USD tại bang Texas. Với niềm đam mê lớn dành cho nghệ thuật, bà Alice đã mở bảo tàng nghệ thuật Crystal Bridges Museum of American Art tại Arkansas quê hương của bà.
2. Jacqueline Mars
Jacqueline Mars Ảnh chụp màn hình Time
Giá trị tài sản ròng: 25,5 tỉ USD
Tương tự như bà Alice, Jacqueline Mars cũng xuất thân từ một trong những gia đình giàu có nhất nước Mỹ và được thừa hưởng một phần ba tài sản từ Mars, công ty sản xuất bánh kẹo lớn nhất thế giới với các sản phẩm như M&Ms, Snickers và Skittles.
Được biết, hai phần ba số tài sản còn lại của Mars được chia cho hai người anh em khác của bà Jacqueline. Bên cạnh hoạt động kinh doanh, nữ thừa kế của nhà Mars còn là nhà từ thiện. Hiện bà đang sống ở Virginia, nơi Mars đặt trụ sở.
3. Laurence Powell Jobs
Laurence Powell Jobs Ảnh chụp màn hình Time
Giá trị tài sản ròng: 19,4 tỉ USD
Laurene Powell Jobs là vợ của nhà sáng lập Apple Steve Jobs. Theo Time, bà Laurene là người sáng lập kiêm chủ tịch Emerson Collective, một tổ chức làm việc với các nhà hoạch định chính sách để tạo ra các giải pháp cho những vấn đề liên quan đến cải cách giáo dục và nhập cư. Người phụ nữ giàu thứ ba nước Mỹ cũng thành lập các tổ chức khác, bao gồm College Track, một nhóm chuyên giúp cho những học sinh từ gia đình có thu nhập thấp chuẩn bị các yếu tố cần thiết cho việc đăng ký học đại học. Gần đây, bà Laurene đã mua phần lớn cổ phần của tạp chí The Atlantic.
4. Abigail Johnson
Abigail Johnson Ảnh: Reuters
Giá trị tài sản ròng: 16 tỉ USD
Abigail Johnson là chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Fidelity Investments, công ty dịch vụ tài chính đa quốc gia vốn được ông bà nội của bà Abigail thành lập năm 1946. Theo Forbes, nữ tỉ phú 56 tuổi sở hữu 24,5% cổ phần trong Fidelity Investments.
Dựa trên dữ liệu của Fortune, năm 2016 Fidelity Investments đã đạt kỷ lục năm thứ tư liên tiếp đạt doanh thu 15,9 tỉ USD. Bà Abigail được bổ nhiệm làm giám đốc điều hành công ty vào năm 2014 và bắt đầu giữ chức chủ tịch vào năm 2016.
5. Blair Parry-Okeden
Giá trị tài sản ròng: 12 tỉ USD
Sau khi bà Barbara Cox Anthony, mẹ của bà Blair Parry-Okeden và cũng là con gái của nhà sáng lập Cox Enterprices, qua đời vào năm 2007, bà Blair Parry-Okeden đã được thừa hưởng 25% cổ phần trong công ty.
Cox Enterprices là tập đoàn viễn thông và truyền thông gia đình được James M. Cox, ông nội của bà Blair Parry-Okeden thành lập vào năm 1898. Hiện người phụ nữ giàu thứ năm nước Mỹ đang sở hữu công ty cùng với hai thành viên khác trong gia đình.
6. Katharine Rayner
Katharine Rayner Ảnh chụp màn hình Time
Giá trị tài sản ròng: 8 tỉ USD
Bà Katharine là cháu gái của ông James M. Cox và cũng là một trong những người được thừa kế tài sản của Cox Enterprices. Được biết, bà Katharine cùng với em gái là bà Margaretta Taylor, mỗi người được thừa hưởng 17% cổ phần từ người mẹ. Bên cạnh việc kinh doanh, nữ tỉ phú này còn là một nhà từ thiện và là ủy viên quản trị của thư viện New York Public Library. Năm 2017, bà Katharine đã tặng 15 triệu USD cho hoạt động nghiên cứu của thư viện.
7. Margaretta Taylor
Margaretta Taylor Ảnh chụp màn hình Time
Giá trị tài sản ròng: 8 tỉ USD
Giống như chị gái Katharine, bà Margaretta Taylor cũng nắm trong tay khối tài sản ròng khoảng 8 tỉ USD nhờ khoản thừa kế 17% cổ phần trong Cox Enterprices từ người mẹ. Theo Forbes, Cox Enterprices hiện sở hữu nhà khai thác cáp lớn thứ ba ở Mỹ.
8. Pauline MacMillan Keniath
Giá trị tài sản ròng: 7,4 tỉ USD
Pauline MacMillan Keniath là nữ thừa kế của Cargill, công ty thực phẩm lớn nhất thế giới. Theo Forbes, gia đình Cargill nắm giữ khoảng 90% cổ phần, riêng bà Pauline sở hữu khoảng 12% vốn cổ phần và “được cho là cổ đông lớn nhất” công ty.
Cargill được thành lập bởi W.W. Cargill, ông nội của nữ tỉ phú 83 tuổi, vào năm 1856. Công ty có trụ sở tại Minnesota, phạm vi hoạt động tại 70 quốc gia khác nhau với khoảng 155.000 nhân viên.
9. Christy Walton
Christy Walton Ảnh chụp màn hình Time
Giá trị tài sản ròng: 7 tỉ USD
Bà Christy Walton là vợ ông John T. Walton, một trong những người con trai của nhà sáng lập Wal-Mart Sam Walton. Sau khi ông John qua đời trong một vụ tai nạn máy bay năm 2005, bà Christy đã được thừa hưởng toàn bộ tài sản của chồng.
Cũng giống như các thành viên khác trong gia đình, bà Christy rất tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội. Bà là thành viên Hội đồng quản trị của quỹ học bổng dành cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn Children’s Scholarship Fund do chồng bà đồng sáng lập.
10. Ann Walton Kroenke
Ann Walton Kroenke Ảnh chụp màn hình Time
Giá trị tài sản ròng: 6,6 tỉ USD
Ann Walton Kroenke là một tỉ phú khác của nhà Walton. Bà thừa kế tài sản từ người cha James “Bud” Walton, em trai ông Sam Walton và cũng là nhà đồng sáng lập Wal-Mart.
Theo Forbes, người phụ nữ giàu thứ mười của Mỹ còn là một y tá. Bà kết hôn với Stan Kroenke, tỉ phú sở hữu một số đội thể thao chuyên nghiệp trong nước, bao gồm Los Angeles Rams và Denver Nuggets.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.