10 năm không phát hiện trường hợp tham nhũng nào

14/01/2016 18:46 GMT+7

Tại hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện luật Phòng, chống tham nhũng , tổ chức ngày 14.1, Chánh thanh tra Bộ Lao động-Thương binh-Xã hội cho rằng 10 năm qua, Bộ này chưa phát hiện trường hợp nào tham nhũng.

Tại hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện luật Phòng, chống tham nhũng, tổ chức ngày 14.1, Chánh thanh tra Bộ Lao động-Thương binh-Xã hội cho rằng 10 năm qua, Bộ này chưa phát hiện trường hợp nào tham nhũng.

Hội nghị đánh giá Bộ Lao động - Thương binh- Xã hội không xảy ra tham nhũng - Ảnh: T.Hằng
Theo ông Đặng Thanh Tùng, Chánh thanh tra Bộ Lao động-Thương binh-Xã hội, trong 10 năm, từ 2006 - 2015, tại các đơn vị của Bộ chưa phát hiện trường hợp có dấu hiệu tham nhũng. Do đó, Bộ đạt được cả 3 tiêu chí là: không có mức độ phổ biến hành vi tham nhũng; không gây thiệt hại về kinh tế do tham nhũng; không có mức độ nghiêm trọng của hành vi tham nhũng.
Tuy nhiên, báo cáo của Bộ này cũng chỉ ra những khó khăn trong công tác phòng chống tham nhũng như: việc kê khai nhận quà và nộp lại quà tặng là một giải pháp khó thực hiện, phụ thuộc vào ý thức và sự tự giác của các cá nhân, chưa có biện pháp kiểm soát cụ thể.
Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật về phòng chống tham nhũng chưa thường xuyên, liên tục, chưa đi sâu vào từng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động. Việc triển khai chương trình giáo dục, đào tạo về phòng, chống tham nhũng trong các trường cao đẳng nghề, trung cấp nghề còn hạn chế bởi đội ngũ giáo viên chưa tích lũy được nhiều kinh nghiệm giảng dạy và kiến thức chuyên môn; tài liệu tham khảo để giảng dạy, học tập nội dung về phòng, chống tham nhũng hiện nay chưa đáp ứng chương trình đào tạo, nhất là tài liệu phản ánh về thực trạng tham nhũng...
Bộ Lao động-Thương binh-Xã hội  cũng đề ra mục tiêu, kiên quyết không để xảy ra tham nhũng trong các cơ quan, đơn vị của bộ, ngăn chặn và đẩy lùi các hành vi tiêu cực trong ngành.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.